221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1258063
Người đẹp giấu mặt sau AVATAR
0
Article
null
Nhân vật cuối tuần:
Người đẹp giấu mặt sau AVATAR
,

- 2009 là một năm tuyệt vời với người đẹp da màu Zoe Saldana khi cô liên tiếp đến với người hâm mộ với những vai diễn ấn tượng trong hai bộ phim "bom tấn" Star Trek và Avatar.

Kẻ thế thân Neytiri

Mô tả ảnh.
Zoe Saldana của đời thực.

Những khán giả còn đang mơ tưởng về thế giới tuyệt đẹp của hành tinh Pandora trong Avatar chắc chắn không thể quên nhân vật nữ chính Neytiri. Xuất hiện trên màn ảnh trong một hình hài hoàn toàn khác, một gương mặt khác, nhưng với các fan của điện ảnh thì không khó để nhận ra Neytiri chính là Zoe Saldana. Không được "lộ mặt" như bạn diễn Sam Worthington, người thủ vai Jake Sully trong Avatar nhưng Zoe Saldana vẫn xuất hiện trên màn ảnh vô cùng ấn tượng.

Mô tả ảnh.
Zoe Saldana phía sau hình ảnh của nàng Neytiri trong AVATAR.

Neytiri là một hình mẫu nữ nhân vật mạnh mẽ, theo hơi hướng mà đạo diễn James Cameron từng vẽ ra cho Ellen Ripley trong series Alien, Sarah Connor trong loạt phim Terminator hay quen thuộc hơn là nàng Rose trong Titanic... Neytiri là sự hội tụ của sức mạnh, sắc đẹp, sự dẻo dai, bản năng giới tính và hơn hết là tình cảm phân định rõ ràng. Zoe Saldana, có thể nói, đã thể hiện rất tốt vai trò của mình, như James Cameron từng nhận xét.

Mô tả ảnh.
Zoe Saldana trong STAR TREK.

Nhận thấy Neytiri là một vai diễn đòi hỏi diễn viên cần phải có một thể lực rất tốt, Zoe Saldana đã phải tập cưỡi ngựa, võ thuật, bắn cung, nghiên cứu và luyện tập các bài vận động với cường độ cao trong suốt 6 tháng ròng rã. Để chuẩn bị cho vai diễn đầy thách thức của mình, cô cùng một số diễn viên chính khác cùng James Cameron tới Hawaii, nơi có môi trường gần giống với ở Pandora. Họ đã phải sống ở đó một thời gian, hoàn toàn tách biệt với những công nghệ hiện đại và các đồ vật tiện nghi để sống thật với nhân vật.

Mô tả ảnh.
Gương mặt đại diện mới của nước hoa AVON.

Zoe Saldana kể lại rằng mình đã gần như khỏa thân trong suốt 3 ngày, đào bới, leo trèo, cuốn trong bùn đất... Trải nghiệm này đã giúp Zoe rất nhiều khi thực hiện các cảnh quay tại phim trường, nơi sẽ không có cây cối, bùn lầy, hay sự ẩm ướt của không khí mà chỉ có chiếc phông nền xanh chói mắt. Họ phải hồi tưởng lại chuyến đi tại Hawaii và diễn lại sao cho thật nhất có thể. Phần lớn những cảnh quay người đóng trong phim được diễn ra tại Wellington, New Zealand, nơi có những bối cảnh hoành tráng được dựng lên. Tuy nhiên, tất cả các cảnh quay đều được thực hiện tại một phim trường khổng lồ và xử lý bằng kỹ xảo.

Được James Cameron giao vai Neytiri là một thách thức lớn với Zoe Saldana. Tuy nhiên, với cô, mọi khó khăn đều có thể vượt qua, bởi được trở thành một phần trong một bộ phim đánh dấu kỷ nguyên công nghệ mới của Hollywood đã là một niềm tự hào.

Ngôi sao đang lên ở Hollywood

Mô tả ảnh.
Zoe Saldana quý phái trên tạp chí VANITY FAIR. Ảnh: VF

2009 đáng dấu một năm thành công vang dội của Zoe Saldana bởi ngoài Avatar, cô còn gây ấn tượng trên màn ảnh với vai Nyota Uhura đầy cá tính trong bộ phim bom tấn của mùa Hè: Star Trek. Zoe Saldana đang từng bước xây dựng danh tiếng cho mình qua hàng loạt vai diễn, những vai diễn chỉ được cô nhận lời khi cảm thấy có nhiệt huyết để thực hiện.

Mô tả ảnh.
Luôn xuất hiện ấn tượng tại các buổi ra mắt phim.

32 tuổi, tham gia gần 30 bộ phim, không có duyên nhiều lắm với các giải thưởng nhưng Zoe Saldana cũng đã kịp để lại nhiều ấn tượng cho người hâm mộ qua những vai diễn quan trọng. Với những người mê phim ảnh, trước khi có Avatar hay Star Trek, Zoe Saldana đã là một gương mặt không thể quên trong Cướp biển Carribean: Lời nguyền của viên ngọc trai đen hay quen thuộc hơn là vai cô phóng viên truyền hình Angie Jones trong Vantage Point, bộ phim vô cùng hấp dẫn xung quanh việc truy tìm sự thật về một vụ âm mưu ám sát Tổng thống Mỹ.

Mô tả ảnh.
Zoe Saldana được coi là Kate Winslet mới. Ảnh: VF

Sinh tại Mỹ, chuyển tới CH Dominic khi mới 10 tuổi và theo học ballet tại đây suốt 10 năm nhưng rồi Zoe Saldana lại trở về quê hương để theo đuổi giấc mơ diễn xuất. Sau khi theo học một chương trình đào tạo diễn xuất ở New York, cô đã có vai diễn đáng nhớ đầu tiên trong Center Stage (2000). Liên tiếp những năm sau đó, Zoe Saldana được mời tham gia các dự án phim lớn của Hollywood và nhận được lời khen ngợi của nhà sản xuất "đại gia" Jerry Bruckheimer - nhà sản xuất của loạt phim Cướp biển Carribean cũng như Steven Spielberg.

Mô tả ảnh.
2010 tiếp tục là một năm bận rộn của Zoe. Ảnh: VF

Các diễn viên Tom Hanks, Bernie Mac, Keira Knightley, Ashton Kutcher, Kirsten Dunst, Orlando Bloom cũng hết sức tán dương diễn xuất của Zoe Saldana. Sau thành công của Avatar, Star Trek, cô nhanh chóng được xếp vào hàng ngôi sao hạng A ở Hollywood và được đánh giá là một trong những diễn viên triển vọng nhất 2010. Trong năm nay, Zoe Saldana sẽ trở lại với người hâm mộ trong 4 bộ phim: Death at a Funeral, The Losers, Burning Palms và Takers.

Mô tả ảnh.
Ngôi sao đang được chú ý ở Hollywood. Ảnh: VF

Thành công trong lĩnh vực phim ảnh đang biến Zoe Saldana thành gương mặt rất đắt sô quảng cáo. Hãng mỹ phẩm danh tiếng Avon vừa mời cô làm gương mặt đại diện cho nước hoa của hãng này để thay thế cho nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar - Reese Witherspoon.Trước đây, Zoe Saldana đã lọt vào khá nhiều cuộc bình chọn sắc đẹp của các tạp chí danh tiếng. Năm 2008, ở tuổi 30, Zoe vẫn được xếp hạng 42 trong danh sách 100 phụ nữ gợi cảm nhất thế giới của tạp chí Maxim. Năm 2007, Zoe Saldana lọt vào top 100 người đẹp nhất thế giới theo bình chọn thường niên của tạp chí People…

  • Hạnh Phương




,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao

Siêu mẫu Heidi Klum làm Người Sắt, Meredith Vieira mặc giống Lady Gaga còn vợ chồng nhà Mariah Carey thì thành lính cứu hoả...

Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

Phạm Băng Băng gợi cảm từng centimet

Nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh hoa ngữ khoe thân hình gợi cảm trong bộ đầm vai trần với những hoạ tiết y chang trên những bình gốm cổ Trung Hoa.

,
,
,