221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1257869
Các sao mở chiến dịch cứu trợ nạn nhân động đất Haiti
0
Article
null
Các sao mở chiến dịch cứu trợ nạn nhân động đất Haiti
,

Oprah Winfrey, Paris Hilton, Ben Stiller, Brad Pitt, Angelina Jolie là những ngôi sao đầu tiên kêu gọi sự giúp đỡ của cộng đồng quốc tế với những nạn nhân sống sót sau trận động đất kinh hoàng ở Haiti.

Mô tả ảnh.
Brangelina là cặp nghệ sĩ đầu tiên quyên tiền cứu trợ cho các nạn nhân ở Haiti. Ảnh: People.
Tổ chức Thầy thuốc không biên giới ngày 13/1 cho biết cặp diễn viên nổi tiếng Brad Pitt và Angelina Jolie đã quyên góp 1 triệu USD cho tổ chức này để thực hiện các ca phẫu thuật khẩn cấp cho những người sống sót sau trận động đất.

Ngay lập tức số tiền trên đã được chi cho các đội cứu trợ sau động đất, các kíp phẫu thuật, dùng để mua các thiết bị y tế cũng như dựng tạm một bệnh viện dã chiến được phủ lều bạt với 100 chiếc giường bệnh cùng hai phòng phẫu thuật tại Haiti.

"Chúng tôi hiểu rằng sự hỗ trợ khẩn cấp này sẽ giúp được phần nào vô số người bị mất nhà cửa và đang phải chịu đựng cơn ác mộng khủng khiếp này, phần đông đều là những người đang cần sự chăm sóc ngay lập tức. Chúng tôi thật sự đau lòng khi nghe thấy những tin tức phát đi từ Haiti", Brad Pitt nói.

Tối 13/1, nam diễn viên Ben Stiller cũng đã dùng tweeter để gửi thông điệp: "Người dân Haiti cần sự giúp đỡ của chúng ta ngay lúc này". Paris Hilton, Lindsay Lohan, Adam Lambert, Ryan Leslie, Ashton Kutcher, Demi Moore, Nicole Richie... cũng truyền đi những thông điệp tương tự trên mạng. Trên trang web chính thức của mình, nữ ca sĩ Shakira cũng đã kêu gọi sự ủng hộ của thế giới với UNICEF để giúp đỡ các nạn nhân.

Hôm qua, 13/1, ca sĩ Wyclef Jean cũng đã tới Haiti. Anh cho biết không thể tưởng tượng được lại có một thảm hoạ khủng khiếp như vậy. "Hơn 2 triệu người ở Port-au-Prince phải đối mặt với thảm hoạ này một mình. Chúng ta phải hành động ngay". Wyclef Jean đang tích cực giúp đỡ các nạn thân ở quê hương mình thông qua tổ chức từ thiện của gia đình mang tên Yele.

Mô tả ảnh.
Oprah Winfrey dùng talkshow của mình để truyền đi thông điệp ủng hộ các nạn nhân của trận động đất.
Bà hoàng truyền thông Mỹ Oprah Winfrey cũng không quên đề nghị khán giả của mình quyên góp cho tổ chức Chữ thập đỏ trong talkshow phát tối 13/1 của mình. "Đây là thời điểm mà chúng ta, cả thế giới, cần xích lại gần nhau và hỗ trợ cho những người đang cần sự giúp đỡ",  Oprah Winfrey nói.

Lee Daniels, đạo diễn của bộ phim giành 3 đề cử Quả cầu vàng, "Precious", cũng là bộ phim Oprah Winfrey tham gia sản xuất cho rằng vụ động đất tại Haiti làm cho lễ trao giải Quả cầu vàng tối 17/1 tới tại Mỹ dường như "không quá quan trọng" nữa.

Thậm chí một quỹ riêng đã được thành lập để giúp đỡ các nạn nhân của trận động đất ở Haiti. Đó là Platinum Publicity’s Hollywood Helping Haiti Golden Globes Lounge. Các ngôi sao có thể quyên tặng những vật dụng riêng hay các bức ảnh có chữ ký của mình khi tới Lễ trao giải Quả cầu vàng. Nhà tổ chức cam kết rằng sẽ đấu giá tất cả những món đồ các ngôi sao quyên tặng cho Helping Haiti Golden Globes Lounge để hỗ trợ cho các nhận nhân ở Haiti.

Không chỉ có các ngôi sao, Viacom Inc., tập đoàn sở hữu mạng lưới MTV và hãng Paramount Pictures cũng vừa tuyên bố sẽ chuyển 500.000USD cho tổ chức Chữ thập đỏ Quốc tế. Walt Disney cũng đóng góp 100.000USD. Cua-rơ Lance Armstrong cũng đã cam kết hỗ trợ 250.000 USD cho các nạn nhân ở Haiti.

  • Hạnh Phương (tổng hợp)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao

Siêu mẫu Heidi Klum làm Người Sắt, Meredith Vieira mặc giống Lady Gaga còn vợ chồng nhà Mariah Carey thì thành lính cứu hoả...

Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

Phạm Băng Băng gợi cảm từng centimet

Nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh hoa ngữ khoe thân hình gợi cảm trong bộ đầm vai trần với những hoạ tiết y chang trên những bình gốm cổ Trung Hoa.

,
,
,