221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1255507
BTC sốc khi "Siêu sao Việt" tuyên bố đã có chồng
1
Article
null
BTC sốc khi 'Siêu sao Việt' tuyên bố đã có chồng
,

 - BTC cuộc thi Vietnam Super Star Contest (VSSC) cũng bị sốc khi Dương Thị Hồng Nhung khẳng định đã có chồng dù chưa được pháp luật công nhận. 

tc
Nếu giải nhất (Hồng Nhung - áo đỏ) không đi Hàn Quốc, BTC sẽ "đôn" giải nhì (Nguyễn Thùy Trang- áo trắng) hoặc giải ba (Phan Lê Ái Phương)

Sau bài viết "Siêu sao Việt" đi đòi 10.000USD và tan giấc mộng Hàn, BTC Cuộc thi Vietnam Super Star Contest đã liên lạc với VietNamNet để thông tin thêm xung quanh vụ việc. Đại diện BTC cuộc thi, ông Nguyễn Hữu Nghị - Giám đốc Trung tâm Văn Hóa TP.HCM kiêm Trưởng ban tổ chức và ông Trần Tử Đệ - thành viên Ban truyền thông VSSC - đã có buổi làm việc với PV vào sáng ngày 1/1/2010.

tc
Ông Nguyễn Hữu Nghị - Giám đốc Trung tâm Văn Hóa TP.HCM, Trưởng BTC cuộc thi VSSC 2009
Trước hết, ông Nguyễn Hữu Nghị khẳng định: "Không có chuyện BTC có ý định "xù" tiền giải thưởng vì lý do tài chính như thí sinh Dương Thị Hồng Nhung đã phản ánh. Tôi, với tư cách trưởng BTC khẳng định điều này vì toàn bộ số tiền giải thưởng đã được Rainbow Media chuyển vào tài khoản trước khi đêm chung kết diễn ra".

Tại sao đến bây giờ, sau gần hai tháng diễn ra cuộc thi mà BTC vẫn chưa trao giải cho Hồng Nhung?

Ông Nguyễn Hữu Nghị: Thật sự chúng tôi rất sốc khi Hồng Nhung tuyên bố rằng đã có chồng, được hai bên gia đình đồng ý, có đính ước, chỉ chưa tiến đến hôn thú. Đối với các cuộc thi khác, sau đêm chung kết xong BTC hết trách nhiệm với các thí sinh nhưng đây là một cuộc thi tuyển chọn nhân tài, mục đích của cuộc thi phải tìm được thí sinh đưa qua Hàn Quốc đào tạo. Nếu Hồng Nhung tuyên bố có chồng thì vấn đề hơi phức tạp một chút. Chúng tôi đã gặp người đàn ông được Nhung giới thiệu là chồng và người đàn ông được giới thiệu là người quản lý của cô ấy, cả hai đều căng thẳng và có những phát biểu làm chúng tôi phải cẩn thận hơn.

Trong điều lệ cuộc thi hình như không cấm những thí sinh đã có chồng?

Ông Nguyễn Hữu Nghị: Đúng! Đó là thiếu sót của BTC. Chúng tôi chỉ ghi là "thiếu nữ". Chúng tôi cũng không lường trước việc này. Khi thấy sự việc có thể phức tạp, ngày 28/12/2009, BTC đã có thư trả lời cho Nhung với những lý do rất cụ thể. Lý tưởng nhất cho mục đích của cuộc thi là thí sinh phải độc thân, không bị ràng buộc bởi quan hệ hôn nhân. Ngoài ra, chúng tôi cũng có cảm giác Hồng Nhung chỉ muốn nhận cho xong giải thưởng và không muốn đi Hàn Quốc. Nếu như thế thì cuộc thi của chúng tôi thất bại hoàn toàn?!

Do đó BTC buộc phải xem xét lại các quy định, hợp đồng đã ban hành, ký kết trước đây nhằm ràng buộc thí sinh giải nhất cùng BTC thực hiện đúng mục đích ban đầu. Vì vậy, chúng tôi đã điều chỉnh lại điều lệ trao giải, không trao toàn bộ 10.000USD mà trao làm 2 đợt. Đợt đầu tiên là 50% trị giá, đợt thứ hai 50% còn lại sau khi thí sinh giải nhất qua Hàn Quốc học được 6 tháng.

Ngoài số tiền giải thưởng, BTC cuộc thi có tài trợ cho Hồng Nhung việc ăn ở trong thời gian học tập tại TP.HCM và Hàn Quốc?

Ông Nguyễn Hữu Nghị: Khi Nhung vào TP.HCM để học tiếng Anh và tiếng Hàn chuẩn bị lên đường sang Hàn Quốc vào tháng 2/2010 tới, chúng tôi đã gửi cho Nhung kinh phí 500.000đồng/ngày để tìm khách sạn và ăn hàng ngày. BTC đã gửi số tiền này cho Nhung đều đặn 3 tuần liền, tổng cộng khoảng 10 triệu đồng, có ký nhận rõ ràng. Ngày đầu tiên Nhung vào TP.HCM, chúng tôi hơi bị động vì chưa tìm được nhà cho em nên em ở tạm nhà với ông Oh Yung Jick. Những người đàn ông mà Nhung nói đến ở trong căn hộ đó là đối tác và bạn của ông Oh đã ở đó từ trước. Nhung lo lắng và đi ngủ ở nhà bạn là việc cá nhân của Nhung và tôi thấy cũng chẳng có gì phải lo sợ. Vì Nhung ở cùng nhà nhưng khác phòng. Những người đàn ông đó cũng không có hành động sàm sỡ hay thiếu tôn trọng Nhung. Nếu có, và nếu Nhung có bằng chứng đưa ra, chúng tôi sẽ truy tố ngay!

tc tc
Nếu Hồng Nhung không đi Hàn Quốc, Thùy Trang (hình bên trái, giải nhì) sẽ là ứng cử viên sáng giá nhất

 Nếu Hồng Nhung không đi Hàn Quốc thì số tiền giải thưởng 10.000USD xem như mất trắng?

Ông Nguyễn Hữu Nghị: Nhung sẽ được nhận 50% giá trị giải thưởng. Theo tình cảnh hiện nay của Nhung, rõ ràng Nhung khó đi. Chưa có gì ngã ngũ, chúng tôi vẫn đang trong thời gian đợi sự trả lời chính thức từ Hồng Nhung. BTC không phải vì kẹt tiền hay vì ghét Nhung mà làm khó dễ. Tiền thưởng của giải nhì và giải ba chúng tôi đã gửi đến các thí sinh đúng thời gian quy định.

Trong trường hợp Hồng Nhung không đi Hàn Quốc, thì ai sẽ thế vào chỗ của Nhung để đào tạo thành Siêu sao Việt?

Ông Nguyễn Hữu Nghị: Theo điều lệ, chúng tôi sẽ "đôn" giải nhì lên. Nếu giải nhì không đi thì giải ba. Nói chung mục đích của cuộc thi rất tốt đẹp là chọn một tài năng để đào tạo ở Hàn Quốc. Tôi đảm bảo công ty Rainbow có mục đích rất tốt đẹp! Họ là công ty đang hoạt động ở Hàn Quốc, được Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP.HCM ủng hộ và giới thiệu. Nếu họ làm gì sai, chính phủ Hàn Quốc cũng không đứng về phía họ.

Nếu thí sinh qua Hàn Quốc học tập gặp khó khăn hay có bất cứ vấn đề gì cần bảo vệ thì BTC phía Việt Nam sẽ giải quyết thế nào?

Ông Nguyễn Hữu Nghị: Trong nội dung hợp tác có ghi rõ, BTC gồm 3 đơn vị ủy quyền cho Rainbow lo việc ăn ở, sinh hoạt, học tiếng Hàn, học chuyên môn, đào tạo nghệ sĩ. Rainbow là công ty ở Hàn Quốc, họ đang xin giấy phép mở công ty tại VN. Rainbow cũng có những điều chưa phù hợp với văn hóa VN nhưng ý định của họ với VN rất tốt. Trong quá trình làm việc, tôi luôn khẳng định khi đưa các thí sinh qua Hàn Quốc chúng tôi tiếp tục theo dõi mọi hoạt động và cần hỗ trợ gì chúng tôi sẵn sàng và tạo điều kiện tốt khi thí sinh về nước.

  • Thanh Chung

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao

Siêu mẫu Heidi Klum làm Người Sắt, Meredith Vieira mặc giống Lady Gaga còn vợ chồng nhà Mariah Carey thì thành lính cứu hoả...

Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

Phạm Băng Băng gợi cảm từng centimet

Nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh hoa ngữ khoe thân hình gợi cảm trong bộ đầm vai trần với những hoạ tiết y chang trên những bình gốm cổ Trung Hoa.

,
,
,