221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1249728
Michael Jackson được lùng sục nhiều nhất trên mạng năm 2009
0
Article
null
Michael Jackson được lùng sục nhiều nhất trên mạng năm 2009
,

Cái chết bất ngờ hôm 25/6 vừa qua đã biến Michael Jackson thành ngôi sao số 1 của cỗ máy tìm kiếm Yahoo năm qua.

Mô tả ảnh.
Michael Jackson thống trị mạng Internet năm 2009. Ảnh: TIME
Nhu cầu tìm kiếm thông tin xung quanh cái chết của Michael Jackson của hàng triệu người hâm mộ trên thế giới suốt nhiều tháng trời kể từ ngày 25/6 đã đưa ông hoàng nhạc Pop lên vị trí số 1 những từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất trên Yahoo năm 2009.

Không chỉ dẫn đầu danh sách trên Yahoo, Michael Jackson còn giành luôn vị trí quán quân trên thanh công cụ "Search" của Google và Bing.

Sự "lên ngôi" bất ngờ của MJ đồng thời chấm dứt chuỗi chiến thắng kéo dài 4 năm liên tiếp của công chúa nhạc Pop một thời. Năm nay Britney Spears bị đẩy xuống vị trí thứ 5 trong top 10 những từ khoá được kiếm tìm nhiều nhất trên Yahoo.

Mô tả ảnh.
Brits không còn là ngôi sao "hot" nhất trên mạng.
Như thường lệ, người sử dụng Internet vào Yahoo để tìm kiếm những thông tin liên quan đến các ngôi sao hay các từ khoá liên quan đến lĩnh vực giải trí.

Vị trí á quân trong top 10 những từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất trên Yahoo năm nay thuộc về "Twilight" (Chạng vạng), tên loạt truyện và series phim ăn khách làm điên đảo giới trẻ toàn cầu suốt 1 năm qua. Vị trí thứ 4 dành cho ngôi sao trong Transformers, Megan Fox còn Kim Kardashian giành vị trí thứ 8.

Có đến một nửa trong danh sách những từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng Yahoo năm nay đã có trong cuộc bầu chọn năm qua.

Ông Barack Obama, một trong những từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất năm 2008 không có mặt trong top 10 năm nay. Các ngôi sao Miley Cyrus, Jessica Alba, Lindsay Lohan, Angelina Jolie vốn là những cái tên được tìm kiếm nhiều nhất trong các năm trước cũng tuyệt nhiên mất dạng khỏi cuộc bầu chọn lần này.   

Trong khi đó, danh sách những từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất của Google cũng bao gồm những cái tên quen thuộc như: Michael Jackson, Twilight, New Moon, Lady Gaga, Windows 7. Còn với Bing, "Michael Jackson", "Twitter", "Stock Market," "Farrah Fawcett", "Patrick Swayze" và "Swine Flu" là những từ được sục sạo nhiều nhất.

  • Hoàng Vy - (Theo USA Today, TIME, Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,