221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1245266
Dương Thị Hồng Nhung sắp thành "sao" châu Á?
0
Article
null
Dương Thị Hồng Nhung sắp thành 'sao' châu Á?
,

 - BTC cuộc thi tuyển chọn nghệ sĩ đa năng VN Super Star hứa là người chiến thắng sẽ được đào tạo tại Hàn Quốc một năm và có cơ hội bước lên đẳng cấp ngôi sao châu Á.

 

Mô tả ảnh.
Ba thí sinh đoạt giải cao nhất cuộc tuyển chọn Super Star. Từ trái qua: Giải nhất Dương Thị Hồng Nhung, giải nhì Nguyễn Thuỳ Trang và giải 3 Phan Lê Ái Phương.

Lần đầu tiên tổ chức tại VN nên cuộc thi tuyển chọn nghệ sĩ đa năng Việt Nam Super Star (Vietnam Super Star contest 2009) thật sự gây khó hiểu cho người ngoài cuộc. Bởi vì, gần 2.000 thí sinh nộp đơn đăng ký, chọn lựa gắt gao được 20 thí sinh và gấp rút đào tạo để đi ngay đến đêm chung kết. Mọi việc gần như diễn ra trong vòng bí mật của BTC. Báo giới chỉ được biết đến 20 thí sinh trước đêm chung kết vài tuần. 

Câu hỏi đặt ra là nghệ sĩ đa năng là gì? Điều này được giải thích trong đêm biểu diễn chung kết khi 19 thí sinh (một thí sinh rút lui vào giờ cuối), đã cố gắng thể hiện sự đa năng bằng cách vừa dễn kịch, vừa hát, vừa nhảy múa. Những bài hát của nhóm Abba như Mama Mia, Money money, I have a dream, Dancing Queen được dàn dựng theo kiểu nhạc kịch để các thí sinh có thể tung hứng với nhau.

Thế nhưng, tiếc rằng với khả năng có hạn, màn trình diễn nhạc kịch của các thí sinh trở thành những màn biểu diễn... ngớ ngẩn. Lúc thì vì micro không nghe thấy tiếng, các thí sinh diễn không đồng đều, lúc thì do khả năng hát của mỗi người quá chênh nhau... làm những bài hát được dàn dựng thành nhạc kịch càng trở nên rối và khó hiểu. 

 

 

Mô tả ảnh.
Thí sinh biểu diễn bài thi tài năng với ca khúc "Money Money"
Mô tả ảnh.
Quách Thị Thu Thảo đoạt giải của nhà tài trợ

 

tc
Các thí sinh cùng biểu diễn trong một bài hát nhạc kịch

"Hấp dẫn" nhất có lẽ là phần thi tài năng của từng thí sinh, trong khoảng thời gian 2 phút. Có em ôm hết vào người một cách chắp vá, vừa hát trữ tình, quăng micro xuống đất đã nhảy giậm giật chẳng ăn nhập gì với nhau. Cũng có thí sinh khéo léo lắp ghép khả năng diễn kịch, hát cải lương, nhảy moon - walk của MJ. Nhưng đa phần thí sinh chỉ tập trung vào tài năng hát và diễn xuất.

Hai thí sinh đoạt giải nhất và nhì là Dương Thị Hồng Nhung và Nguyễn Thị Thùy Trang hiện là bạn diễn chung với nhau trong một bộ phim truyền hình. Cả hai cùng vào Nam để tham dự cuộc thi này. Thùy Trang thể hiện tài năng khá đa dạng từ hát, đàn đến ngoại ngữ Anh và Pháp đều lưu loát. Còn Hồng Nhung chỉ có khả năng diễn xuất tốt và một gương mặt khá điện ảnh.

 

tc
Hồng Nhung trong phần thi tài năng

Mặc dù thể hiện của Hồng Nhung khá tốt nhưng mới chỉ dừng lại ở mức độ... hy vọng. Liệu đây sẽ là bước khởi đầu cho một ngôi sao sẽ tỏa sáng trong tương lai sau một năm đào tạo sắp tới với công nghệ Hàn Quốc? 

  • Bài và ảnh: Thanh Chung

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,