221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1238233
Đạo diễn Roman Polanski nằm trong danh sách truy nã nhiều năm
1
Article
null
Đạo diễn Roman Polanski nằm trong danh sách truy nã nhiều năm
,

Việc đạo diễn Roman Polanski bị bắt giữ tại Thuỵ Sỹ cách đây vài ngày không phải là điều bất ngờ bởi kế hoạch "tóm" nhà làm phim từng giành giải Oscar này "luôn được lên kế hoạch". Song, thời điểm bắt giữ ông lại khiến nhiều người bất bình.

Các uỷ viên công tố của Mỹ cho biết Roman Polanski luôn có tên trong danh sách truy nã của Interpol nhiều năm qua. Đạo diễn "Nghệ sĩ dương cầm", đề cử Phim hay nhất Oscar 2003, đã bị tóm tại Thuỵ Sỹ khi bay tới Zurich tham dự liên hoan phim cuối tuần qua vì tội quan hệ tình dục bất hợp pháp với một bé gái 13 tuổi từ năm 1977.

Việc Roman Polanski bị "tóm" vì hành vi phạm pháp cách đây 32 năm là điều khá bất ngờ bởi vị đạo diễn này nổi tiếng là một người cẩn thận và luôn tránh xuất hiện ở những chỗ có thể gây nguy hiểm cho mình. "Ông ấy biết chỗ nào có thể tới, chỗ nào không và nhiều năm qua ông ấy luôn hết sức cẩn thận khi chọn nơi xuất hiện", Richard Doyle, phó trưởng lý của thành phố Los Angeles nói. 

Sự kiện này không chỉ gây chấn động truyền thông cũng như làng giải trí thế giới những ngày qua mà còn khiến cho bộ phim mới nhất của ông, The Ghost với sự tham gia của hai ngôi sao Pierce Brosnan và Ewan McGregor đang trong giai đoạn làm hậu kỳ buộc phải gác lại. Các luật sư của Roman Polanski đang yêu cầu toà án tội phạm Thuỵ Sỹ thả thân chủ của mình nhưng yêu cầu trên sẽ chỉ được xem xét sau vài tuần nữa.

Mô tả ảnh.
Đạo diễn Roman Polanski sẽ bị dẫn độ về Mỹ trong những ngày tới.
Roman Polanski là một đạo diễn tên tuổi và đã từng 5 lần được đề cử Oscar. Năm 2003 ông đã giành tượng vàng cho Đạo diễn xuất sắc nhất với bộ phim Nghệ sĩ dương cầm (The Pianist - 2002) nhưng không có mặt trong lễ trao giải.

Vị đạo diễn 76 tuổi này đã từng nhiều lần bị buộc tội liên quan đến vấn đề tình dục nhưng Roman Polanski đã nhanh chóng bay khỏi Mỹ trước khi bị kết án và không trở lại đó từ năm 1978 tới nay.

Nhận được tin ông sẽ có mặt tại Thuỵ Sỹ vào ngày 26/9 để nhận Giải thưởng Trọn đời tại LHP Zurich, lệnh bắt đã được thực thi ngay khi Polanski xuất hiện tại sân bay. Điều này khiến nhiều người hết sức tức giận bởi thời điểm bắt vị đạo diễn này được cho là hết sức lố bịch. "Làm sao Thuỵ Sỹ lại có thể mời ông ấy tới tham dự một sự kiện chính thống để nhận một giải thưởng danh dự rồi lại bắt giữ ông ấy. Tôi không thể hiểu nổi. Thật là nực cười", một vị khách du lịch nói.

  • Hạnh Phương - (Theo BBC News, AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,