221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1231693
Tân HHHV 2009: Màu đỏ luôn mang may mắn đến cho tôi!
0
Article
null
Tân HHHV 2009: Màu đỏ luôn mang may mắn đến cho tôi!
,

 - Trái với dự đoán của nhiều người, Stefania Fernandez đã trở thành chủ nhân của ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ 2009 và nhận chiếc vương miện quý giá từ chính người chị "đồng hương" Dayana Mendoza - HHHV 2008 trong đêm chung kết tại Atlantis (Bahamas) diễn ra cách đây ít giờ.

Không tin nổi đất nước Venezuela lại có thể tiếp tục có đại diện chiến thắng tại cuộc thi HHHV năm nay nên Dayana đã luống cuống đánh tuột chiếc vương miện trong niềm hạnh phúc, trước khi đội lại cẩn thận lên đầu Stefania. Họ ôm chặt lấy nhau trong niềm vui dâng trào đến tột độ và nước mắt của hai người đẹp lăn dài trên má. 

Mô tả ảnh.
 Dayana luống cuống để tuột chiếc vương miện khỏi đầu Stefania.

Ở phần trả lời ứng xử, đại diện Venezuela bốc phải một câu hỏi liên quan đến quyền bình đẳng giới của phụ nữ. Cô rất tự tin trả lời: "Phái nữ đã vượt qua nhiều trở ngại để đạt được những quyền bình đẳng nhất định với nam giới. Theo tôi, hiện không còn những trở ngại như mọi người nghĩ".

Stefania Fernandez, 19 tuổi, cao 1,78m đăng quang ngôi vị Hoa hậu Venezuela tháng 9/2008. Cùng với danh hiệu hoa hậu, cô còn được trao ba giải phụ là: Người có gương mặt đẹp nhất; Vóc dáng đẹp nhất và Hoa hậu thanh lịch. Bí quyết giữ gìn thân hình của người đẹp là thường xuyên đi bơi và chơi tennis. Cô có nhiều năm kinh nghiệm làm công việc người mẫu.

Người đẹp đến từ "cường quốc sắc đẹp" trong một lần trả lời phỏng vấn truyền hình sau khi đăng quang HH Venezuela bày tỏ đặc biệt yêu thích gam màu đỏ. Theo cô, màu đỏ thể hiện cá tính, ấn tượng và chiến thắng. "Tôi không phải là người quá mê tín, nhưng dường như màu sắc này luôn mang lại sự may mắn cho tôi" - Stefania bày tỏ. 

Mô tả ảnh.
Stefania Fernandez rạng ngời hạnh phúc.

Stefania sinh ra tại Merida, Venezuela, có cha là người gốc Tây Ban Nha, mẹ là người Venezuela. Cô gây ấn tượng với mắt và tóc cùng có màu nâu gợi cảm. Trước khi HHHV 2009 diễn ra, Nina Cleopatra - chuyên gia phân tích vẻ đẹp của trang Missosology "chấm điểm" người đẹp này thông qua 5 tiêu chí: Khuôn mặt 7.6/10; Hình thể 8.5/10; Trình diễn 9.0/10; Trí tuệ 8.9/10; Cá tính 8.7/10. Tổng điểm: 42.7/50.

Tại HHHV 2009, dù không được cư dân mạng đặt nhiều kỳ vọng như các đại diện đến từ CH Dominican, Úc, Puerto Rico, Pháp, Nam Phi,... nhưng Stefania Fernandez cũng nằm trong số các thí sinh nổi bật được cánh báo chí để ý bởi phong thái lịch thiệp, khuôn mặt ấn tượng qua cách trang điểm nhấn mạnh vào đôi môi luôn đỏ tươi. 

Trong cuộc trò chuyện ngắn với một thành viên ban tổ chức, khi được hỏi về 3 điều ước, cô đã chia sẻ: "Nếu có thể, tôi mong tất cả mọi người trên thế giới này ít nhất trong một ngày đều nói chung một thứ ngôn ngữ, có chung điều kiện sống và cùng màu da để họ có thể hiểu một cách nhân văn rằng, dưới góc độ nhân sinh, con người ở khắp mọi nơi đều giống nhau."

Mô tả ảnh.
Stefania với vẻ đẹp kiêu sa.

Trong quá trình diễn ra cuộc thi, xuất hiện những lời đồn rằng Stefania thích được cùng chung nhóm với những ứng cử viên châu Âu và lờ đi những ứng cử viên từ châu Mỹ Latin. Nếu đó là sự thật thì cũng dễ hiểu bởi Stefania muốn là sự kết hợp của nhiều nền văn hóa khác nhau bởi cô vốn mang trong mình các dòng máu: Ba Lan, Nga, Ukraina và Venezuela.

"Gu" ăn mặc của người đẹp này trong cuộc thi HHHV 2009 cũng bị cư dân mạng phàn nàn khi kết hợp các gam màu mạnh, đối chọi và hình ảnh của cô thiếu đi sự nền nã, sang trọng. Thậm chí, chiếc đầm màu hồng nhạt mà Stefania diện trong một buổi dạ tiệc cũng bị cho là "hàng nhái" của thương hiệu nổi tiếng Ellie Saab.

Trước đêm chung kết, trong phần trả lời phỏng vấn báo chí, với câu hỏi: Một số người cho rằng các cuộc thi sắp đẹp đang làm giảm giá trị của người phụ nữ, quan điểm riêng của bạn? Stefania đã tự tin chia sẻ: "Nhiều người nghĩ như vậy nhưng tôi thì không. Tôi không coi việc đi thi hoa hậu là một nghề nhưng tự thấy nó có lợi cho bản thân và thật vui khi được ngắm nhìn những vẻ đẹp từ nhiều nơi trên thế giới".

Như vậy, lần thứ hai liên tiếp Venezuela có đại diện chiến thắng trong cuộc thi sắc đẹp thế giới - HHHV. Sứ mệnh lớn đang được đặt lên đôi vai mỏng manh của Stefania. 

Phần thưởng của Hoa hậu Hoàn vũ 2009:

Vương miện và nữ trang kim cương hiệu Diamond Nexus Labs, hưởng lương HHHV 1 năm, sống tại một chung cư cao cấp ở New York .

1 năm đi giày hiệu Nina Footwear, dùng các sản phẩm chăm sóc tóc Farouk Systems, chăm sóc sắc đẹp tại salon John Barret, mặc bikini BSC.

Được hưởng kỳ nghỉ 6 ngày 5 đêm cho 2 người tại đảo Paradise, Bahamas, sử dụng máy tính xách tay hiện đại nhất, nhận học bổng trị giá 100.000 đô la cho 2 năm học diễn xuất tại Học viện Điện ảnh New York.

Chụp ảnh thời trang bởi nhiếp ảnh gia Fadil Berisha, trở thành đại diện của tổ chức HHHV, được đi vòng quang thế giới làm công tác từ thiện, tham dự các sự kiện văn hoá lớn của Mỹ.

Một số hình ảnh đẹp của Stefania trong cuộc thi HHHV 2009 và với vai trò người mẫu:

Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.

  • Sơn Hà (tổng hợp)
    Ảnh: GB, AP, Missosology
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,