221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1210292
Hoa hậu Hoàn vũ 2009: Cơ hội nào cho Hoàng Yến?
1
Photo
null
Hoa hậu Hoàn vũ 2009: Cơ hội nào cho Hoàng Yến?
,

- Á hậu Hoàng Yến đang là tâm điểm của sự chú ý, bởi cô đang mang niềm hy vọng của Việt Nam tại Hoa hậu Hoàn vũ 2009 (HHHV).

Có nên mang áo dài đến cuộc thi sắc đẹp năng động, hiện đại?

Năm 2008, cùng với Thiên Lý, Thùy Lâm, Hoàng Yến nằm trong danh sách đề cử tham dự Hoa hậu Thế giới 2008 nhưng cơ hội tuột khỏi tay cô khi Thiên Lý được... chấm. Năm nay đường đến Hoa hậu Hoàn vũ 2009 thênh thang với Hoàng Yến khi "một mình một ngựa". Hồ sơ đề cử của cô được tổ chức HHHV và Cục NTBD - cơ quan quản lý trong nước nhanh chóng chấp thuận. Theo đó, cô có hơn hai tháng chuẩn bị và việc đến trễ cuộc thi như một số thí sinh trước đây là khó xảy ra. 

Hình ảnh mới nhất của Hoàng Yến do công ty Hoàn vũ cung cấp.

Về phần trang phục dự thi Hoàng Yến tiết lộ rằng đang được thực hiện bởi các nhà thiết kế trong nước. Trước đây, như thành một thông lệ "bất di bất dịch", các thí sinh Việt Nam đại diện so tài ở những cuộc thi sắc đẹp quốc tế như Mai Phương, Nguyễn Thị Huyền, Vũ Hương Giang, Khánh Ngọc, Thu Hằng, Mai Phương Thúy, Minh Thu, Thùy Lâm, Thiên Lý đều đem áo dài làm trang phục dự thi.  

Theo thời gian, các mẫu áo dài cũng được các nhà thiết kế Việt Nam "nâng tầm" như thêu công, thêu các địa danh nổi tiếng với hình thức thủ công cầu kỳ có khi số lượng nhân công thực hiện lên tới cả trăm người, có những mẫu gắn pha lê đắt tiền, thậm chí cả dát vàng... để tăng phần độc đáo. 

Tiêu chí Hoa hậu Hoàn vũ là chọn ra gương mặt có nét hiện đại, năng động vậy chúng ta có nên tiếp tục gắn mãi hình ảnh chiếc áo dài truyền thống cho Hoàng Yến tại cuộc thi này? 

Thực tế cho thấy nhiều năm qua, các hoa hậu Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc trong các cuộc thi sắc đẹp quốc tế không còn buộc mình với Hanbok, Kimono, xường sám mà gây sự chú ý bạn bè năm châu bởi những chiếc váy, đầm cách điệu và họ vẫn giành được chiến thắng như trường hợp của Riyo Mori đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2007, Trương Tử Lâm đoạt Hoa hậu Thế giới 2007.

Hoàng Yến phải tinh tế hơn để tạo lập phong cách riêng

Với 1m79, Hoàng Yến đang nằm trong top những thí sinh sở hữu chiều cao nổi bật cùng với hoa hậu Argentina (1m80), Aruba (1m79), Bulgari (1m80), CH Séc (1m83), Serbia (1m80), Tanzania (1m80), CH Dominican (1m83)... 

Vốn xuất phát là một siêu mẫu, nhưng ưu thế này dễ là "nhược điểm" nếu Hoàng Yến vẫn giữ gương mặt lạnh lùng, cách trang điểm đậm cùng những bước đi nhanh ít tính "giao lưu" trong cuộc thi HHHV. Bài học từ hai đại diện của Kosovo và Nam Phi trong cuộc thi HHHV 2008 khi áp dụng phong cách trình diễn đậm chất catwalk rút cuộc chỉ dừng chân ở Top 15. 

Hình ảnh Hoàng Yến trong vai trò người mẫu

Bà Ines Ligron - chuyên gia đào tạo hoa hậu nổi tiếng tại Nhật Bản trên blog cá nhân gần đây bày tỏ sự thiện cảm với Hoàng Yến nhưng cũng "nhắc nhở’’ cô cần phải tinh tế hơn để tạo lập phong cách riêng cho mình. Bà Ines thẳng thắn nhận xét Hoàng Yến đôi khi trông giống một hoa hậu chuyển đổi giới tính. 

Hoàng Yến đón nhận lời góp này một cách chân thành. Cô nói: "Việc so sánh của bà Ines giúp tôi có thêm cách nhìn về hình ảnh do mình thể hiện. Từ 8/6 ngày nào tôi cũng tập luyện với các chuyên gia và sắp tới tôi sẽ làm việc với một số chuyên gia uy tín của quốc tế nữa. Hy vọng khi đến với cuộc thi hình ảnh của tôi sẽ tinh tế và nhiều cảm xúc hơn".

2008, Thùy Lâm - đại diện của Việt Nam dự Hoa hậu Hoàn vũ 2008 dù chưa thực sự nổi bật trong vô vàn nhan sắc đến từ 5 châu nhưng với lợi thế nước chủ nhà tên cô vẫn nằm trong Top 15 người đẹp nhất cuộc thi. Năm nay, với lợi thế về chiều cao lại được chuẩn bị huấn luyện các kỹ năng khá bài bản, Hoàng Yến liệu có cơ hội lọt vào Top 15 hay sâu hơn là Top 10? Mọi câu trả lời còn phía trước…

  • Sơn Hà

 
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,