221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1195500
Hàng loạt phim bom tấn hoãn công chiếu tại Mexico
1
Article
null
Hàng loạt phim bom tấn hoãn công chiếu tại Mexico
,

Sau "Người sói", nhiều phim lớn của Hollywood như Mật mã Da Vinci 2, Kẻ huỷ diệt 4 cũng buộc phải ngừng phát hành tại Mexico trước sự lan tràn của dịch cúm Bắc Mỹ ở quốc gia Trung Mỹ này. 

>> Dịch cúm lợn đã vượt tầm kiểm soát

Mật mã Da Vinci 2 là một trong số nhiều phim bom tấn Hè 2009 hoãn phát hành tại Mexico để né dịch cúm Bắc Mỹ.

Hãng 20th Century Fox mới đây đã quyết định hoãn phát hành bộ phim Người Sói "Wolverine" trong loạt phim X-Men đáng lẽ được công chiếu tại Mexico vào ngày 1/5. Trước sự leo thang của dịch cúm Bắc Mỹ, nhiều hãng phim lớn của Hollywood cũng vừa tuyên bố ngừng phát hành hàng loạt phim bom tấn tại Mexico.
 
Mexico là một trong mười thị trường quan trọng của phim Mỹ, chiếm từ 5-6% doanh thu phim trên toàn cầu. Điều này cũng đồng nghĩa với việc các hãng phim của Hollywood sẽ mất đi nhiều triệu USD mùa phim Hè năm nay.
 
Cụ thể, Columbia TriStar sẽ phát hành "Angels & Demons" (Thiên thần và Ác quỷ) chậm lại 4 tuần. Thay vì ra rạp vào ngày 15/5,  phần 2 của loạt phim gây tranh cãi Mật mã Da Vinci này được công chiếu từ ngày 12/6. Sự thay đổi này kéo theo "Terminator Salvation" (Kẻ huỷ diệt 4) bị ra rạp chậm lại tới 8 tuần. Hãng Paramount cũng vừa thông báo sẽ hoãn phát hành bộ phim "Star Trek" tại thị trường Mexico. Warner Bros. thì đẩy lịch phát hành bộ phim hài "Ghosts of Girlfriends Past" từ 8/5 xuống 12/6.
 
Các cơ quan y tế Mexico đã lên tiếng đề nghị ngừng trình chiếu phim tại các tất cả các rạp ở thủ đô Mexico City để hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ lan truyền virus H1N1. Tính đến thời điểm này dịch cúm Bắc Mỹ đã cướp đi sinh mạng của 176 người Mexico. 
  • Hạnh Phương - (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,