221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1150669
Thi ảnh "Hà Nội một không gian sống"
1
Article
null
Thi ảnh 'Hà Nội một không gian sống'
,

- Hãy thể hiện tình yêu bạn dành cho Hà Nội qua những bức ảnh, về mặt đẹp và cả chưa đẹp về Hà Nội để thành phố ngày càng đẹp hơn qua cuộc thi ảnh "Hà Nội- một không gian sống".

Góc phố Hà Nội.
"Hà Nội một không gian sống" là cuộc thi ảnh do Trung tâm hỗ trợ và phát triển cộng đồng Lạc Việt và Báo VietNamNet cùng phối hợp tổ chức với sự hỗ trợ của Trung tâm nghiên cứu Toàn cầu hóa Đại học Hawaii và NXB Kim Đồng.

Đây là cuộc thi dành cho tất cả những nhà nhiếp ảnh chuyên và không chuyên. "Hà Nội một không gian sống" là dịp để những người yêu Hà Nội thể hiện tình yêu đặc biệt của mình với Thủ đô qua những bức ảnh khi thành phố vừa đuợc mở rộng.

Bạn có thể thu vào ống kính tất cả những gì thuộc về Hà Nội, từ không gian văn hoá đến những biểu hiện đời sống tinh thần, từ lối sống đến cả những khó khăn thường nhật mà người Hà Nội đang phải đối mặt... "Hà Nội một không gian sống" không chỉ gói gọn trong phạm vi một cuộc thi ảnh mà còn là ý tưởng vì một thành phố đẹp hơn trong tương lai.

Poster cuộc thi ảnh "Hà Nội- một không gian sống"
Bên cạnh việc ghi lại những nét đẹp của Hà Nội ở mọi khía cạnh, bạn cũng có thể "tố cáo" những điều còn tồn tại, thậm chí là những "thói hư tật xấu", những biểu hiện chưa đẹp của người Hà Nội hiện tại để giúp thành phố ngày càng tốt đẹp hơn, đáp ứng tốt hơn nhu cầu và đòi hỏi của cuộc sóng hiện đại của thành phố 6 triệu dân.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Hữu Bảo, người đã chụp nhiều bức ảnh đẹp về Hà Nội trong quá khứ và hiện tại với tư cách thành viên Ban giám khảo cho rằng: "cơ hội để đưa ra những suy nghĩ mới, phản ứng với những điều chưa được về Hà Nội. Ban tổ chức cũng sẽ chấp nhận cả những bức ảnh cho thấy mặt trái của Hà Nội như sự phi thanh lịch thể hiện ở lễ hội hoa vừa rồi chẳng hạn. Chúng tôi coi đó là liều thuốc đặc trị với những mặt trái của Hà Nội để từ đó tìm ra giải pháp để Hà Nội đẹp hơn".

Tiêu chí tuyển chọn là các tác phẩm phải thể hiện được những khoảnh khắc sinh động trong cuộc sống đô thị tại HN, phát hiện và nêu được những vấn đề nóng về không gian và phong cách sống đô thị của HN hiện tại, thể hiện cái nhìn khách quan, mang tính thời sự về nội dung và mới lạ trong cách thể hiện.

Giải Nhất của cuộc thi dành cho ảnh đơn là một chuyến đi Singapore ba ngày trị giá 1350USD, giải Nhất ảnh bộ là một chuyến đi Bangkok - Thái Lan 3 ngày. Giải Nhì ở cả hai thể loại ảnh đơn và ảnh bộ là 5 triệu đồng cùng sách của NXB Kim Đồng. Người giành giả Ba sẽ được là 3 triệu đồng và  sách của NXB Kim Đồng. Cuộc thi sẽ kết thúc bằng một triển lãm ảnh và lễ trao giải tại Thư viện Hà Nội vào cuối tháng 3/2009. NXB Kim Đồng sẽ tài trợ xuất bản một cuốn sách ảnh bao gồm các tác phẩm đoạt giải.

THỂ LỆ THAM GIA CUỘC THI ẢNH "HÀ NỘI MỘT KHÔNG GIAN SỐNG"

Yêu cầu
Ảnh dự thi được chia làm hai loại: Ảnh Đơn và Ảnh Bộ
Ảnh màu hoặc ảnh đen trắng
Kích thước: tối thiểu 20 x 30 cm
Ảnh không dán lên bìa cứng, không làm bo, không ép plastic
Phía sau mỗi ảnh điền đầy đủ thông tin: Tên tác giả, tên tác phẩm, địa chỉ, điện thoại, email
Chấp nhận ảnh panorama, ảnh vuông
Ảnh dự thi là ảnh mới chụp trong vòng 2 năm trở lại đây, chưa được trưng bày hoặc tham dự bất kỳ cuộc thi nào.
Ảnh phải do chính thí sinh chụp

Số lượng tác phẩm
Đối với ảnh đơn: Không quá 10 ảnh
Đối với ảnh bộ: Không quá 3 bộ, mỗi bộ gồm từ 5 đến 10 ảnh

Ngoài ảnh đã tráng rửa gửi đi dự thi, các thí sinh gửi kèm 1 CD ảnh, định dạng TIFF, độ phân giải 300dpi, kích thước bằng kích thước ảnh dự thi về địa chỉ:

Ban Văn hoá, - Báo điện từ VietNamNet - 141 Bà Triệu Hà Nội
Người liên hệ: Bà Phan Khánh Linh, trưởng ban Văn hoá (pklinh@vietnamnet.vn)

Hạn chót nộp ảnh dự thi (ảnh đơn và ảnh bộ) là: 15/3/2009.

  •  Ban Văn hoá VietNamNet
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,