221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1114106
Vẫn đang hoàn tất danh sách ứng viên dự thi HHTG 2008
1
Article
null
Vẫn đang hoàn tất danh sách ứng viên dự thi HHTG 2008
,

- Trao đổi với đại diện Elite Việt Nam sáng 3/10, được biết phía công ty vẫn đang trong giai đoạn hoàn tất danh sách thí sinh để gửi lên Cục NTBD xét duyệt trước khi làm việc với BTC Miss World.

Ông Phạm Đình Thắng - Trưởng phòng quản lý nghệ thuật (Cục NTBD) cũng xác nhận rằng đến sáng 3/10, phía Cục vẫn chưa nhận được danh sách đề cử thí sinh dự Hoa hậu Thế giới (HHTG) 2008 từ Elite Viet Nam. Như vậy, về luồng thông tin cho rằng Elite Viet Nam - đơn vị có bản quyền đã gửi danh sách lên Cục NTBD chiều qua là chưa thực sự chính xác!

3 người đẹp sẽ dự HHTG 2008, từ trái qua: HH Peru, HH Mexico và HH Aruba

Thế giới chấp thuận nếu VN có cuộc thi đề tên danh hiệu cụ thể

Ở nhiều quốc gia, danh hiệu người đoạt giải cuộc thi sắc đẹp quy mô toàn quốc được gắn luôn tên của một trong 4 cuộc thi lớn thế giới là Miss Universe, Miss World, Miss Earth và Miss International.

Như Venezuela cách đây vài tuần đã tìm ra Stefania Fernandez - HH Venezuela 2009 để tham gia Hoa hậu Hoàn vũ (HHHV) năm tới và María Milagros Véliz đoạt giải Miss World Venezuela 2009 (HHTG Venezuela)... Điều này cũng đồng nghĩa với việc từng người đẹp sau khi đoạt giải sẽ biết mình được tham dự cuộc thi sắc đẹp quốc tế nào, và phải chuẩn bị những gì cho phù hợp với tiêu chí và đòi hỏi của cuộc thi đó.

Đồng thời, đơn vị có bản quyền của quốc gia đó cũng không phải làm công việc đề cử danh sách thí sinh rồi đề xuất lên cơ quan chức năng trong nước xét duyệt, sau đó gửi cho BTC hoa hậu các cuộc thi quốc tế. Bởi khi các thông tin về cuộc thi đăng tải trên báo chí và các danh hiệu được xác định rõ ràng thì BTC hoa hậu các cuộc thi quốc tế sẽ chấp thuận thí sinh tham dự.

Khi nào VN có cuộc sắc đẹp thực sự chuyên nghiệp?

Còn ở Việt Nam, dù hàng năm có hàng loạt cuộc thi Hoa hậu cấp toàn quốc nhưng việc chọn người đi thi quốc tế vẫn khó khăn, nhiều trường hợp thí sinh dự thi là những người mẫu, hoặc Hoa hậu những cuộc thi ít tiếng tăm.

Cuộc thi duy nhất được gán sẵn mác "ngoại" đến thời điểm này là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008, cuộc thi được tổ chức gấp gáp và có phần luộm thuộm để tìm ra người dự Miss Universe 2008. Sau khi đăng quang, Thùy Lâm phải hứng chịu nhiều "điều tiếng", lại chỉ có 15 ngày chuẩn bị cho việc thể hiện bản thân trên sân nhà.

Trước khi diễn ra Hoa hậu Việt Nam 2008, ban tổ chức hé lộ rằng cuộc thi sẽ có thêm danh hiệu Miss Earth (Hoa hậu Trái đất) và người đoạt giải sẽ được dự Hoa hậu Trái đất 2008 của thế giới. Nhưng cuối cùng thì phương án được cho là ’’mới, lạ’’ ấy đã bị... hủy và theo lời giải thích của phía BTC thì do một số lý do khách quan.

Việc Việt Nam chưa tổ chức được một cuộc thi sắc đẹp  quy mô lớn, chuyên nghiệp như nhiều quốc gia trên thế giới đã là một trong những lý do khiến chúng ta mấy năm qua luôn cập rập trong việc đưa người đi thi, khiến nhiều người đẹp phải đến muộn và lỡ các màn thi phụ.

Ngay như với cuộc thi HHTG 2008 lần này, đã lùi thời điểm tới 2 tháng (khi chuyển địa điểm từ Ukraine sang Nam Phi), nhưng do những "lùm xùm" của cuộc thi HHVN 2008 khiến không chỉ hoa hậu (thiếu bằng cấp) mà cả các á hậu đủ tiêu chuẩn cũng không được dự thi. Chỉ còn hơn một tháng nữa, ta vẫn cứ loay hoay với đủ những phỏng đoán, những hồi hộp, những tin đồn...

Vấn đề đặt ra là tại sao chúng ta lại lúng túng, việc chọn lựa lại khó khăn trong khi chúng ta tổ chức  khá nhiều các cuộc thi nhan sắc? Đi thi quốc tế để được gì, và có nhất thiết phải chọn người đi thi khi chúng ta luôn bị động? Rất cần một sự thay đổi "quyết liệt", sự ’’chung tay, hợp sức’’ giữa các nhà tổ chức và cơ quan quản lý, để ta không mãi bị động như thế này.

  • Sơn Hà

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,