221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
990034
Chùm ảnh: Thả đèn trời vì nạn nhân vụ cầu Cần Thơ
1
Article
null
Chùm ảnh: Thả đèn trời vì nạn nhân vụ cầu Cần Thơ
,

(VietNamNet)-  Tối 4/10, khu vực trước cửa sân vận động Mỹ Đình tập trung rất đông thanh niên, học sinh và sinh viên. Họ đến đây để thả đèn trời ủng hộ gia đình các nạn nhân vụ sập cầu Cần Thơ.

Những thành viên QHF làm lễ thả đèn trời
Đây là hoạt động của tổ chức “Tình nguyện quê hương” viết tắt là QHF( Que Huong Volunteer Foundation) và đêm thả đèn trời mang tên “Màu xanh hy vọng”. Khoảng 7h45 khu vực trước sân vận động Mỹ Đình đã có lác đác một số đèn trời được thả lên, gần đó là khu vực tập trung của đội sinh viên tình nguyện làm nhiệm vụ bán đèn trời. Hoạt động trên có sự tham gia của những sinh viên tình nguyện đến từ các trường ĐHDL Thăng Long, ĐH Bách Khoa,…

Mỗi đèn được bán với giá 12.000 đồng/chiếc (giá được định sẵn khi quảng cáo trên mạng- PV). Không chỉ có đội tình nguyện viên làm nhiệm vụ bán đèn mà quanh đó một số “tiểu thương” cũng ăn theo với giá chênh lệch khá cao 20.000đồng/ chiếc. Có nhiều người do không có hướng dẫn nên đã mua với giá cao hơn giá bán của đội tình nguyện viên gần đó.

Thông tin từ hoạt động này mấy ngày nay đã được cư dân mạng truyền nhau qua blog, yahoo… và đã nhanh chóng lan rộng trong giới trẻ.

Tình nguyện viên Ma Thu Thủy cho biết: Tôi biết thông tin này qua mạng và hiểu rằng hoạt động này nhằm quyên góp ủng hộ các nạn nhân vụ sập cầu Cần Thơ còn của tổ chức nào thì chị không rõ lắm". Anh Nguyễn Văn Huy một người dân ở Mỹ Đình lại nói rất khác: “ tôi không rõ là hoạt động gì, thấy bảo hôm nay thả đèn trời ở đây, nhìn thấy hay thì mua một cái thả cho vui thôi”.

Anh Nguyễn Văn Tuấn, Trưởng ban tổ cũng thừa nhận hiệu quả chưa được tốt: “Cũng có một số ý kiến phản đối, nhưng nếu chúng tôi tổ chức quyên góp trực tiếp thì nhiều người sẽ không tin, và họ cũng sẽ không nhiệt tình ủng hộ.”

Anh Tuấn cho tổ chức đã mua khoảng 800 chiếc với giá gốc là 8.200 đồng/chiếc, và giá bán ra là 12.000 đồng/chiếc, số tiền lãi thu được là 3.800đồng/chiếc. Số tiền này sẽ được công bố trên mạng để mọi người được rõ và ngay sau đó ban tổ chức sẽ trực tiếp vào Cần Thơ để gửi đến các gia đình nạn nhân.

Những lời cầu nguyện được viết lên đèn trước khi thả
19h45 đèn được lác đác thả dù các thành viên QHF có khuyên mọi người nên chờ để thả đồng loạt sau khi làm lễ.
Ai cũng ký tên mình lên tấm thông điệp sau khi mua đèn của ban tổ chức.
Một chiếc đèn sắp được thả.
Nhiều nhóm thả đèn chưa đúng kỹ thuật làm đèn bay ngang va vào người và xe máy rất nguy hiểm.
Các thành viên nhóm tổ chức phải rất vất vả để dập những chiếc đèn bị cháy chỉ bằng chân và tay.
Một số không ý thức được đây là buổi lễ tưởng niệm những nạn nhân vụ sập cầu Cần Thơ nên thái độ chưa được trang nghiêm.
Vui mừng khi thả đèn thành công.
Hàng trăm người nối vòng tay lớn.
Phút tưởng niệm.
Xúc động

  • Đức Long - Lê Anh Dũng.
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,