221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
709020
Kê biên tài sản các bị can ở Cty Điện lực TPHCM
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Kê biên tài sản các bị can ở Cty Điện lực TPHCM
,

Ngày 20/9, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế (Bộ Công an) đã thực hiện lệnh kê biên tài sản đối với hai bị can Lê Văn Hoành (nguyên phó giám đốc Công ty Điện lực TP HCM) và Trần Công Điền (nguyên phó giám đốc Công ty Điện lực thành phố, phó tổng giám đốc Công ty Linkton Vina).

Soạn: AM 485511 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Căn nhà 43E-F Hồ Văn Huê của ông Hoành cho công ty Linkton thuê. (Ảnh của Báo Tuổi trẻ).

Tài sản bị kê biên của Ông Hoành gồm một tòa biệt thự tại số 43EF đường Hồ Văn Huê, quận Phú Nhuận và một trang trại rộng 6 ha ở xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi (TP HCM). Còn ông Điền bị kê biên một tòa biệt thự ở phường 25, quận Bình Thạnh (TP HCM).

Theo kế hoạch, trong các ngày 21, 22/9, cơ quan điều tra sẽ kê biên tài sản của 5 bị can khác nguyên là cán bộ Công ty Điện lực thành phố, gồm Lê Ngô Hữu Thiện Tâm, Huỳnh Ngọc Thành, Lê Văn Tinh, Nguyễn Văn Hiệp, Thiều Văn Túc.

Liên quan đến vụ án, quá trình điều tra đã phát hiện thêm một “công ty một nhà” do con rể của ông Lê Văn Hoành làm giám đốc. Công ty này là Công ty TNHH xây dựng và phát triển mạng lưới điện Trung Nam, có trụ sở trên đường Lũy Bán Bích, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú. Cơ quan điều tra đang xét xem mối liên hệ giữa công ty này với vụ lắp đặt điện kế điện tử dỏm.

Trong một diễn biến khác, Ủy ban thường vụ Quốc hội (UBTVQH) vừa có công văn đề nghị Ủy ban mặt trận tổ quốc TP.HCM khẩn trương xem xét các kết luận về hành vi thiếu trách nhiệm của ông Lê Minh Hoàng (nguyên giám đốc Công ty Điện lực thành phố) và có ý kiến, báo cáo về tư cách đại biểu Quốc hội của ông Hoàng để UBTVQH sớm có kết luận chính thức.

Được biết trong công văn phúc đáp của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế gửi cho UBMTTQ thành phố đã khẳng định ông Lê Minh Hoàng có hành vi phạm tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

  • PV
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,