221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1312167
Trung Quốc chế tạo tàu ngầm tàng hình mới?
1
Article
null
Trung Quốc chế tạo tàu ngầm tàng hình mới?
,

Hiện tại, Trung Quốc đã chế tạo thành công tào ngầm tàng hình hay chưa đang là mối quan tâm của rất nhiều nước láng giềng.

 

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

 

Ngày 3/10 tờ South China Morning Post của Hongkong đưa tin, dư luận và nhất là những người láng giềng của Trung Quốc hiện đang rất xôn xao trước thông tin nước này đã có thể chế tạo thành công tàu ngầm tàng hình.

Hiện tại, phía Trung Quốc chưa hề đưa ra một xác nhận nào liên quan đến thông tin này. Tuy nhiên, các chuyên gia về quân sự của nhiều nước tỏ ra rất quan tâm đến vấn đề này. Một chuyên gia quân sự của Châu Á nói rằng: "Chúng tôi đã nhìn thấy những tín hiệu đầu tiên cho biết một con tàu mới đã hoàn thành".

 

Mô tả ảnh.
Tập đoàn công nghiệp đóng tàu Trung Quốc tiết lộ xưởng đóng tàu ở Vũ Hán mới đóng được một chiếc tàu ngầm mới cùng những thông tin chi tiết về con tàu.(Ảnh: chosun)

 

Còn tờ Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc cách đây vài hôm viết:"Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc chẳng mấy chốc sẽ có nhiều tàu ngầm hơn cả Hải quân Mỹ".

Chính tờ này cũng đăng tải thông tin, giáo sư Da Liang Long và nhóm cộng sự thuộc Viện tàu ngầm của Hải quân Trung Quốc vừa được Quân ủy trung ương Trung Quốc tặng thưởng huân chương Quân công hạng nhất với thành tích nghiên cứu chế tạo thành công “Hệ thống hỗ trợ quyết sách điện tử trong môi trường nước của tàu ngầm”.
 

Trước đó, vào hồi giữa tháng 8/2010, một số trang web ở Trung Quốc đăng tải những hình ảnh mới nhất về một loại tàu ngầm do Trung Quốc đang chế tạo tại nhà máy đóng tàu Vũ Hán – cơ sở công nghiệp quốc phòng của quân đội nước này. Tuy nhiên, điều này có thể chưa đủ mạnh để thu hút sự chú ý của nhiều người.

Tuy nhiên, mọi người lại có cái nhìn khác hơn khi chỉ mới đầu tuần trước đây thôi, Tập đoàn công nghiệp đóng tàu Trung Quốc tiết lộ xưởng đóng tàu ở Vũ Hán mới đóng được một chiếc tàu ngầm mới cùng những thông tin chi tiết về con tàu.

  • An Nhiên (Theo Chosun)
     
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,