Chiều nay thông tuyến đường sắt Bắc – Nam

Cập nhật lúc 08:19, 28/10/2010 (GMT+7)

Những nhịp cầu cuối cùng đang được khẩn trương sửa chữa để vào chiều 28/10 đoàn tàu Bắc – Nam lại có thể tiếp tục những hành trình.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

 Khẩn trương "vá" những nhịp cầu (Nguồn: Người lao động)
Khẩn trương "vá" những nhịp cầu (Nguồn: Người lao động)

Gần 2000 CBCNV đã có những ngày làm việc trắng đêm nhằm nối lại một trong những mạch máu giao thông chủ đạo của đất nước.

Hiện nay, ở ga Yên Duệ, cả 3/3 nhịp cầu tạm ở km 350+743 đến km 350+450 đã xong, 1/5 nhịp cầu tạm ở km 351+219 đã hoàn thành tính đến thời điểm ngày 27/10. Đoạn ở giữa do các công ty QLĐS Thanh Hóa, Nghệ Tĩnh, Quảng Bình, Bình Trị Thiên thi công theo phương án xếp rọ đá và tà vẹt cũng được tiến rất hành khẩn trương.
Mọi công tác cứu chữa đường sắt đang được ưu tiên với mức độ cao nhất để nỗ lực cố gắng hoàn thành cả 5 nhịp trong ngày 28/10, góp phần thông tuyến vào lúc 16h ngày 28/10.

Trước đó, trong đợt mưa lũ kinh hoàng vừa qua, từ đêm 16 rạng sáng 17/10, đoạn đường sắt đi qua xã Đức Lạng, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh bị sạt lở, khi đê chắn lũ Rú Trí bị vỡ khiến đoạn từ Km 350+725 đến Km 351+300 đường sắt bị nước cuốn trôi, khoảng 400m đường ray chìm sâu dưới mặt nước.

Do vậy, 12 chuyến tàu Bắc - Nam đã mắc kẹt tại các ga trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, ngành đường sắt phải trung chuyển hàng khách bằng ô tô để có thể về đến ga cuối cùng.

Ông Trần Phúc Tiến, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết trong buổi họp tìm phương án khắc phục sửa chữa thông tuyến đường sắt hư hỏng, việc sửa chữa rất khó khăn vì xung quanh bị cô lập hoàn toàn, tất cả phương tiện đường bộ tham gia cứu trợ đường sắt đều bị cản trở...

Hiện tại, các cán bộ, công nhân đường sắt vẫn đang tiếp tục hết mình cho nhiệm vụ chữa lành “vết thương” cho con đường huyết mạch này.

  • Lê Ngọc

Ý kiến của bạn

Các tin khác