Những nhịp cầu cuối cùng đang được khẩn trương sửa chữa để vào chiều 28/10 đoàn tàu Bắc – Nam lại có thể tiếp tục những hành trình.
TIN BÀI KHÁC |
|
---|---|
Khẩn trương "vá" những nhịp cầu (Nguồn: Người lao động) |
Gần 2000 CBCNV đã có những ngày làm việc trắng đêm nhằm nối lại một trong những mạch máu giao thông chủ đạo của đất nước.
Trước đó, trong đợt mưa lũ kinh hoàng vừa qua, từ đêm 16 rạng sáng 17/10, đoạn đường sắt đi qua xã Đức Lạng, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh bị sạt lở, khi đê chắn lũ Rú Trí bị vỡ khiến đoạn từ Km 350+725 đến Km 351+300 đường sắt bị nước cuốn trôi, khoảng 400m đường ray chìm sâu dưới mặt nước.
Do vậy, 12 chuyến tàu Bắc - Nam đã mắc kẹt tại các ga trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, ngành đường sắt phải trung chuyển hàng khách bằng ô tô để có thể về đến ga cuối cùng.
Ông Trần Phúc Tiến, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết trong buổi họp tìm phương án khắc phục sửa chữa thông tuyến đường sắt hư hỏng, việc sửa chữa rất khó khăn vì xung quanh bị cô lập hoàn toàn, tất cả phương tiện đường bộ tham gia cứu trợ đường sắt đều bị cản trở...
Hiện tại, các cán bộ, công nhân đường sắt vẫn đang tiếp tục hết mình cho nhiệm vụ chữa lành “vết thương” cho con đường huyết mạch này.
- Lê Ngọc