221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1309796
Nhật công bố phiên bản robot thay thế công nhân
1
Article
null
Nhật công bố phiên bản robot thay thế công nhân
,

Đầu tuần vừa qua, Tập đoàn Kawada và Viện quốc gia về nâng cao khoa học công nghiệp và công nghệ (Japan’s National Institute of Advanced Industrial Science and Technology - AIST) – Nhật đã công bố một robot hình người mang tên HRP-4.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

 HRP-4 là phiên bản người máy đã hoàn thiện và sẵn sàng để bán ra thị trường.

Đối với Nhật Bản, HRP-4 là một bước tiến hướng tới việc tạo công nhân cơ khí hữu ích để chống lại sự thiếu hụt lực lượng lao động và chăm sóc cho một dân số đang già nhanh chóng.

Mô tả ảnh.
Robot công nhân HRP-4
Robot cao 1m51, nặng 39kg và có 34 khớp linh hoạt (nhiều hơn so với những thế hệ trước). Người sử dụng có thể ra lệnh cho chú robot này bằng giọng nói, ngoài ra nó còn có thể nhận biết khuôn mặt, theo dõi các vật thể chuyển động. HRP-4 dự kiến được bán ra vào tháng 1/2011 với giá vào khoảng 325.000 đô la.

Robot HRP-4 là phiên bản hiện đại nhất có các thiết bị cảm biến, phần cứng tổng thể, và phần mềm khác hẳn những phiên bản robot đã công bố trước. HRP-4 tạo cảm giác cho người dùng như đang sinh hoạt với một con người thật.

"Chúng tôi thiết kế một loại robot có thể làm việc, robot được thiết kế như là một vận động viên có đử các sức mạnh như nhanh, khéo, bền", ông Noriyuki Kanehira thuộc viện AIST cho biết.

Tham vọng của người Nhật không dừng lại ở đó mà họ có kế hoạch phát triển robot hình người khác để khám phá mặt trăng.

  • Nguyễn Trang (Theo Crunchgear, Robotzeidgeist)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,