221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1298012
Viện trưởng VKS đâm xe vì “vừa tiếp khách”
1
Article
null
Viện trưởng VKS đâm xe vì “vừa tiếp khách”
,
– Sau khi gây tai nạn khiến 3 người bị thương rồi bỏ trốn, vài ngày sau Viện trưởng VKS tỉnh Quảng Bình mới đến xin lỗi và giải thích trơn tru rằng vì “vừa tiếp khách”.
 
Mấy ngày hôm nay dư luận đang rất bức xúc xung quanh vụ việc Viện trưởng VKS tỉnh Quảng Bình ông Phạm Hồng Tâm vào chiều ngày 29/7 đã lái xe đâm trọng thương 3 người rồi bỏ trốn.
 
Sự việc cụ thể như sau: Chị Lê Thị Thúy (28 tuổi, Lý Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình)  vào chiều ngày 29/7 điều khiển một xe máy, đằng sau chở một cháu nhỏ 5 tuổi và một người phụ nữ lưu thông trên đường đến đoạn xã Lộc Ninh, TP. Đồng Hới thì bất ngờ bị 1 chiếc xe ô tô đi ngược chiều lấn đường tông vào. Hậu quả cả 3 người đều bị thương nặng, riêng chị Thúy bị dãn dây chằng, bất tỉnh tại chỗ.
 
Chiếc xe gây tai nạn (Nguồn: tienphong)
Chiếc xe gây tai nạn (Nguồn: tienphong)
 
Ngay sau khi gây tai nạn, lái xe đã đâm thẳng vào vòng vây những người chặn lại để bỏ trốn. CA đã nhanh chóng xác định được chủ chiếc xe gây tai nạn chính là Viện trưởng VKS tỉnh Quảng Bình, Phạm Hồng Tâm.
 
Ngày 4/8, theo báo điện tử Nông thôn ngày nay, phải vài ngày sau khi gây ra tai nạn, biết là không thể chối bỏ trách nhiệm, ông Tâm mới đến nhà chị Thúy để xin lỗi và “bồi thường thiệt hại” số tiền 40 triệu đồng. Ông Tâm cũng giải thích rằng để xảy ra sự cố không mong muốn ngày hôm đó là do ông “vừa tiếp khách”, có uống bia.
 
Tuy nhiên, với tư cách là người lãnh đạo ngành tư pháp tỉnh, viện cớ là vì “tiếp khách” mà gây ra tai nạn, rồi sau khi đã trót đâm người lại rồ ga bỏ trốn, bỏ mặc người bị nạn thì quả thật là một hành động khó chấp nhận.
 
Theo thông tin mới nhất, hiện các cơ quan chức năng TP. Đồng Hới đang tiến hành lập hồ sơ, xử lý vụ tai nạn giao thông này. Theo đó rất có thể ông Tâm sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội gây tai nạn rồi bỏ trốn theo điểm c, khoản 2, Điều 202 BLHS với khung hình phạt từ 3 - 10 năm tù hoặc có thể bị cấm lái xe từ 1 đến 5 năm.
  • Đỗ Hoàng (Tổng  hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,