221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1297855
Trung Quốc: Sắm trực thăng cho... cảnh sát giao thông
1
Article
null
Trung Quốc: Sắm trực thăng cho... cảnh sát giao thông
,

4 chiếc máy bay lên thẳng sẽ được trang bị cho cảnh sát giao thông thành phố Thượng Hải (Trung Quốc), để giải quyết vấn đề giao thông phức tạp và đối phó với các tình huống khẩn cấp xảy ra tại thành phố này.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Guo Yonghua, một cảnh sát thành phố Thượng Hải, cho biết, đội trực thăng gồm 4 chiếc và tất cả những chiếc máy bay này đều được mua về từ châu Âu. 
 
Đội trực thăng sẽ có nhiệm vụ vận chuyển, thả nhân viên y tế, lính cứu hỏa, cảnh sát giao thông và cũng có thể bốc các phương tiện giao thông ra khỏi hiện trường xảy ra sự cố nhằm khắc phục tình trạng gây cản trở giao thông kéo dài. 
 
Bên cạnh đó, đội trực thăng còn có nhiệm vụ giám sát tình hình giao thông trên các tuyến đường cao tốc và các cung đường huyết mạch trong thành phố. Những máy bay này đều được trang bị thiết bị ghi video, cho nên cảnh sát có thể quay lại thành phim tài liệu, ghi lại các hình ảnh vi phạm giao thông, để hỗ trợ trong việc tìm kiếm và truy đuổi các phương tiện vi phạm.
 
Người ta ước tính số lượng ôtô tư nhân tại Thượng Hải từ giờ đến cuối năm sẽ tăng khoảng 1,5 triệu chiếc. Đây chính là nguyên nhân khiến tình trạng giao thông tại thành phố này ngày càng trở nên phức tạp.
 
Năm ngoái, tại Thượng Hải, đã xảy ra 2.831 vụ tai nạn làm hơn 1.000 người thiệt mạng và hơn 2.702 người bị thương, thiệt hại lên đến 12 triệu nhân dân tệ.
 

  •  Nguyễn Lam (Theo China Daily)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,