221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1297945
Tổng thống Pakistan đưa con "ra mắt" giới chính trị châu Âu
1
Article
null
Tổng thống Pakistan đưa con 'ra mắt' giới chính trị châu Âu
,
Trong khi người Pakistan đang phải oằn mình chiến đấu với lũ lụt tại quê nhà thì Tổng thống Asif Ali Zardari lại dẫn con cái đến châu Âu trong một chuyến đi xa hoa.

Được biết, ngày 5/8, tổng thống Zardari sẽ có cuộc gặp “đối đầu” với Thủ tướng Cameron sau phát biểu của ông này cho rằng Pakistan đang “hoạt động hai mang” trong cuộc chiến chống khủng bố.

tt.jpg
Asif Ali Zardari, con gái Asifa và con trai Bilawal tại sân bay Heathrow, London (Ảnh: Dailymail)

Ngoài ra, trong chuyến đi này, ông Zardari cũng hy vọng giúp con trai Bilawal, 21 tuổi, khởi động sự nghiệp chính trị của mình.

Chuyến đi của Zardari đã vấp phải sự phản đối và chỉ trích nghiêm trọng của dân chúng ở Pakistan và từ nhiều nơi trên thế giới. Imran Khan, chính trị gia của phe đối lập nhấn mạnh đây là thời điểm mà Tổng thống phải ở nhà chăm lo cho nhân dân của mình thay vì tham gia vào một chuyến đi xa hoa đến Anh, rồi lại còn dạo qua Pháp.

Tại quê nhà của Tổng thống, hơn 1500 người dân Pakistan đã bị mất mạng vì lũ lụt, hàng triệu người đã mất hết nhà cửa và đang phải sống trong tình cảnh vô cùng khốn đốn.

Ông Khan cho biết, “Pakistan đang đứng trước mối đe dọa về bệnh dịch lan tràn. Zardari, với tư cách là người đứng đầu nhà nước, nên ở lại đây vào lúc này”.

“Bất cứ cuộc đàm phán nào cũng có thể được trì hoãn – ưu tiên lớn nhất phải dành cho nhân dân của mình. Số tiền cho chuyến đi xa hoa này đã có thể được sử dụng để trợ giúp các nạn nhân”.

Ông Zardari đã vô cùng tức giận trước lời phát biểu “cẩu thả” của Thủ tướng Cameron và quyết định dùng chuyến thăm này để đối chất với ông quan điểm về cuộc chiến chống khủng bố của Pakistan.

Tuy nhiên, tháp tùng Zardari trong chuyến đi còn có con gái Asifa và con trai Bilawal. Người ta cho rằng đây là dịp để Bilawal ra mắt giới chính trị ở châu Âu.

Bilawal, 21 tuổi, được coi là người thừa kế của triều đại chính trị quan trọng nhất ở Pakistan. Cậu vừa tốt nghiệp Oxford và đang theo học toàn thời gian về chính trị.

  • Vân Anh (theo Dailymail)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,