221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1298602
Thảm họa chìm trong mưa lũ khiến hơn 100 người chết
1
Article
null
Ấn Độ:
Thảm họa chìm trong mưa lũ khiến hơn 100 người chết
,

Một trận mưa lớn kèm lũ quét xảy ra vào ngày 6/8 ở vùng núi Ladakh, khu vực Kashmir, thuộc quyền kiểm soát của Ấn Độ đã khiến ít nhất 103 người thiệt mạng và khoảng 370 người khác bị thương.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Nhà chức trách Ấn Độ cho biết, mưa dữ dội rồi lũ quét ập đến nhanh chóng vào ban đêm gây ngập lụt nghiêm trọng. Thị trấn Leh chìm ngập trong nước và bùn. Thị trấn này và một số thị trấn lân cận ở Ladakh bị thiệt hại nặng nề về người và cơ sở vật chất.

Lũ lớn đã khiến ít nhất 103 người chết, khoảng 370 người khác bị thương. Lực lượng cứu hộ đã kéo được những người sống sót từ dưới bùn sâu đến đầu gối và từ trong đống đổ nát ở khu du lịch nổi tiếng ở khu vực dãy Himalaya.
Quang cảnh hoang tàn của thị trấn Leh sau cơn lũ dữ (Ảnh: AP)

Một phát ngôn viên quân đội cho biết, 100 khách du lịch nước ngoài, chủ yếu là người châu Âu, đã được cứu thoát. Tuy nhiên, hiện vẫn còn gần 2.000 du khách nước ngoài còn mắc kẹt ở Ladakh.

Nhiều nhà cửa bị chôn vùi trong cơn mưa lớn. Mưa lũ cũng khiến giao thông bị ngưng trệ. Lực lượng cứu hộ không thể tiếp cận được một số khu vực đang bị cô lập bởi rất nhiều con đường bị hư hỏng nặng. Hệ thống điện và viễn thông cũng bị gián đoạn.

Hiện công tác cứu hộ đang được tiến hành khẩn trương để nhanh chóng khắc phục hậu quả của trận mưa lũ.

Thu Hằng (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,