221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1298724
Sáng nay, lở đất kinh hoàng tại Trung Quốc
1
Article
null
Sáng nay, lở đất kinh hoàng tại Trung Quốc
,

Ít nhất 65 người đã chết và hàng trăm người mất tích trong vụ lở đất do mưa bão ở thị xã Chu Khúc, tỉnh Cam Túc, Trung Quốc vào rạng sáng nay (8/8).

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Sau những trận mưa lớn xuống thị xã Chu Khúc (châu tự trị của dân tộc Tạng Cam Nam ở tỉnh Cam Túc) từ 10 giờ sáng hôm qua (7/8), một vụ lở đất kinh hoàng đã xảy ra vào khoảng từ 0 giờ đến 1 giờ sáng nay (giờ địa phương).

Nước sông dâng cao kéo theo đất đá chảy qua thị xã khiến nhiều nhà cửa bị đổ, một nửa diện tích thị xã chìm trong nước lũ. Đường phố bị nước lũ và bùn đất lấp lối đi. “Nhiều người mắc kẹt dưới bùn. Bùn đất giờ đây trở thành vấn đề lớn nhất cản trở các hoạt động cứu hộ. Những lớp bùn đất này rất dày, không thể đi qua”, ông Diemujiangteng, người đứng đầu thị xã Chu Khúc, cho biết.

Thị xã Chu Khúc chìm trong nước lũ (Ảnh: News.CN)

Theo các nhà chức trách địa phương, ít nhất 50.000 người đã bị ảnh hưởng bởi vụ lở đất này.

Chính quyền địa phương xác nhận có ít nhất 65 người đã chết, số người thiệt mạng có thể còn tăng vì hàng trăm người vẫn mất tích.

Hai máy bay trực thăng cũng được huy động tham gia cứu hộ. Hiện lực lượng cứu hộ đang khẩn trương tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

  • Minh Hằng (Theo Xinhua)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,