221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1300619
Pháp: Hoảng hốt sơ tán hàng nghìn người vì dọa có bom
1
Article
null
Pháp: Hoảng hốt sơ tán hàng nghìn người vì dọa có bom
,

Hôm qua (15/8), hàng ngàn người dân, trong đó có cả người già và người tàn tật đã phải sơ tán khẩn cấp khỏi nhà thờ Notre Dame de Lourdes, phía tây nam nước Pháp vì báo động có bom.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

30.000 tín đồ Thiên chúa giáo đã phải sơ tán khẩn cấp sau khi cảnh sát nhận được một cuộc điện thoại vô danh rằng nhà thờ Notre Dame de Lourdes có bom.

Chuyên gia về chất nổ ngay lập tức đã được huy động đến hiện trường. Một lời thông báo khẩn cấp nói bằng sáu thứ tiếng cũng đã được đưa ra ngay sau đó.

Jean-Pierre Artiganave, thị trưởng thành phố Lourdes cho biết: "Có khoảng 900 người ốm yếu và tàn tật đã được đưa đến nơi an toàn sau khi chuyên gia chất nổ và chó nghiệp vụ được đưa đến hiện trường".

Tuy nhiên, bất chấp những lời cảnh báo của cảnh sát, hàng chục nghìn người vẫn đứng ở phía ngoài chờ đợi lực lượng tìm kiếm. Đức cha Jacques Perrier nói rằng: "Chúng tôi không sợ".

Cuối cùng, sau 5 giờ tìm kiếm mà không hề có quả bom nào được phát hiện, nhà thờ đã được mở cửa trở lại. Khách hành hương lại tiếp tục vào nhà thờ để làm lễ.

Hang đá nằm trong nhà thờ Notre Dame de Lourdes là một nơi linh thiêng đối với các tín đồ Thiên Chúa giáo. Hằng năm, khoảng 6 triệu người đến hành hương tại hang đá và nhà thờ Notre Dame de Lourdes. Ngày 15.8 là ngày lễ Đức Mẹ lên trời, dịp mà Lourdes đón khách hành hương đông nhất trong năm.

  • Tuệ Mỹ (Theo Foxnews)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,