221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1298685
Những phi vụ "lẫy lừng" của siêu lừa mạo danh hoàng gia
1
Article
null
Những phi vụ 'lẫy lừng' của siêu lừa mạo danh hoàng gia
,
Kaushal Niroula, 28 tuổi đã bị bắt giữ vì tội giết ông Cliff Lambert, 74 tuổi ở Pal, Springs-Mỹ, sau đó tìm cách bán ngôi nhà của nạn nhân. Tuy nhiên, khi tiếp tục điều tra, cảnh sát đã phát hiện ra nhiều nạn nhân khác bị lợi dụng bởi kẻ mạo danh là người của Hoàng gia Nepal này.


Lừa thầy

Vào năm 2002, Kaushal Niroula từ Nepal đến San Francisco học. Khi đó, hắn được nhận xét là “nghèo, đồng tính và rất sắc sảo”. Khi không có tiền đóng học phí, hắn nói rằng tài khoản ở ngân hàng của hắn đang bị đóng băng do tình trạng náo loạn ở Nepal, nhưng hắn sẽ tặng cho trường 1 triệu USD ngay khi có thể.

Hiệu trưởng trường New College, nơi hắn theo học, còn nhận được một cú điện thoại từ người xưng là Giám đốc ngân hàng ở Ấn Độ nói về thủ tục Niroula đang thực hiện để tặng món tiền khổng lồ cho nhà trường.

Chính vụ việc này đã khiến trường New College bị điều tra, và phải đóng cửa năm 2008, sau 37 năm hoạt động. Hiệu trưởng của trường nói rằng ông cũng bị lừa hàng ngàn USD vì đưa cho Niroula “chuộc em gái bị bắt cóc”.

Lừa vị hôn thê

Mô tả ảnh.

Siêu lừa mạo danh hoàng gia


Năm 2006, ở Hawaii, Niroula gặp một nữ du khách Nhật. Cô này có ý định kết hôn với Niroula vì theo cô, hắn rất tôn trọng cô, chưa bao giờ đòi hỏi quan hệ tình dục trước hôn nhân. Sự thực, Niroula là một kẻ đồng tính.


Hắn đã thuyết phục cô mở một tài khoản ngân hàng hơn 500.000 USD để giúp cô nhập cảnh Mỹ dành cho nhà đầu tư. Sau đó, hắn thoải mái rút tiền bằng séc giả ở tài khoản này.

Khi bị phát hiện, hắn nói rằng hắn vay tạm để giúp người thân trốn thoát  khỏi Nepal, hắn là thành viên hoàng gia và có em gái bị bắt cóc. Người phụ nữ này còn đưa thêm hắn 41.000 USD để chuộc em gái.


Lừa khách hàng

Niroula đã thuyết phục được nhà sưu tập tranh Gary Heidenreich đặt cọc 400.000 USD để mua một tác phẩm của hoạ sĩ siêu thực Yves Tanguy trị giá 990.000 USD, nhưng thực chất, bức tranh là của Phòng trưng bày quốc gia Scotland.

Cảnh sát đã tóm được Niroula vào ngày 29/2/2008. Tuy nhiên, David Replogle, một vị luật sư có quan hệ làm ăn lừa đảo với hắn đã bảo lãnh Niroula với số tiền là 250.000 USD.

Lừa cả tội phạm

Nhà tài phiệt Thomas White từng bị kiện đã quấy rối tình dục luật sư Replogle khi anh ta đang tuổi vị thành niên. Sau đó, Niroula và vị luật sư này đã lập hồ sơ tố tụng lần thứ hai, thay mặt một số thiếu niên ở Mexico cáo buộc White lạm dụng tình dục chúng để đòi bồi thường 10 triệu USD.

Niroula đã được hưởng rất nhiều tiền từ vụ việc này. Hiện tại, nhà tài phiệt White vẫn bị ngồi tù, tuy nhiên, ông ta đang tìm cách kháng án.

Lừa người về hưu

Cliff Lambert là một người đã nghỉ hưu ở Palm Springs. Niroula đóng vai luật sư chuyên về thừa kế đã tìm cách tiếp cận ông già này. Ngày 5/12/2008, hắn thuê người đến giết chết ông, giấu xác trong thùng xe hơi rồi chôn ở sa mạc. Niroula và bạn trai đã tiêu hết tiền trong tài khoản của ông già Lambert, chúng còn tính cách bán cả ngôi nhà của ông. Hiện tại, cảnh sát vẫn chưa tìm thấy xác của Lambert.

Lừa ngân hàng

Trong khi cảnh sát đang điều tra vụ việc giết ông Lambert, Niroula đã giả mạo giấy tờ của ba căn hộ chung cư sang trọng ở San Francisco trị giá 7,5 triệu USD để thế chấp ngân hàng cho vay 2,2 triệu USD.

Hiện Niroula đang bị tạm giam ở nhà ngục hạt Riverside (San Francisco, California, Mỹ) để chờ ra toà ngày 7/9/2010.

  • Phương Linh (theo Sfgate)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,