221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1297161
Nhà giàu Trung Quốc lại vung tiền sinh con ở Mỹ
1
Article
null
Nhà giàu Trung Quốc lại vung tiền sinh con ở Mỹ
,
Ngày càng nhiều gia đình Trung Quốc chọn cách du lịch sang Mỹ sinh con để đứa bé có thể trở thành công dân Mỹ theo luật pháp nước này.


Wang Rong, một bà mẹ đang mang thai tháng thứ sáu, sắp rời Bắc Kinh đến California để có thể sinh con ở Mỹ và tặng cho con mình món quà đầu tiên – quốc tịch Hoa Kỳ.

Mô tả ảnh.
Món quà cho đứa con mới sinh – quốc tịch Mỹ
(Ảnh minh họa: corbisimages)

Chuyến du lịch đặc biệt này có giá trọn gói là 15.000USD, tuy nhiên, vợ chồng Wang, với thu nhập tổng cộng 37.500USD một năm, cho rằng đây là một khoản chi xứng đáng.

Wang cho hay: “Với chất lượng giáo dục và triển vọng việc làm tại Trung Quốc, nơi dân số quá đông đúc và cạnh tranh quá khốc liệt, tôi muốn con mình giành chiến thắng ngay từ lúc sinh ra với quốc tịch Mỹ”.

Dịch vụ du lịch sinh con này được thực hiện bởi một công ty Đài Loan có trụ sở ở Thượng Hải. Jiang Feng, giám đốc đại diện tại Trung Quốc của công ty cho biết, đặc quyền tối thiểu mà một đứa trẻ quốc tịch Mỹ được hưởng là khả năng ghi danh vào một trường đại học tại nước này, với chất lượng giáo dục tổt hơn và học phí rẻ hơn ở Trung quốc đại lục.

Thông thường, các bậc cha mẹ dùng thị thực du lịch để tới Mỹ khi đang mang thai trong tháng thứ 6 hoặc thứ 7. Họ ở lại từ ba đến sáu tháng, sau đó trở về với đứa trẻ mới sinh.

Cơ quan của Jiang hướng dẫn cho khách hàng của mình cách trả lời trong các cuộc phỏng vấn của hải quan Mỹ.

Theo Jiang, trong những trường hợp hiếm hoi, khách hàng của ông chỉ được cấp thị thực trong thời gian ngắn hơn, chẳng hạn 1 tháng. Tuy nhiên, “chúng tôi có kinh nghiệm xử lý việc này”, ông nói. Công ty đã ký hợp đồng với luật sư địa phương để giúp khách hàng gia hạn thời gian lưu trú tại Mỹ.

Jiang cho biết công ty của ông hiện đang giúp khoảng 50 cặp vợ chồng một tháng, và con số này vẫn không ngừng tăng lên.

Hiến pháp Mỹ qui định, bất cứ trẻ em nào chào đời trên lãnh thổ nước này đều được trao quyền công dân Mỹ, không cần biết cha mẹ đứa trẻ là ai. Hàng năm có ít nhất 400.000 trẻ sơ sinh trở thành người Mỹ theo qui định này.

  • Vân Anh (theo china.org)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,