221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1300644
Nga có siêu máy bay tiêm kích số 1 thế giới
1
Article
null
Nga có siêu máy bay tiêm kích số 1 thế giới
,

Tổng Tư lệnh Không quân Nga, Thượng tướng Alexandr Zelin khẳng định hôm 14/8 rằng máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5 T-50 do Tập đoàn Sukhoi phát triển sẽ vượt qua tất cả những dòng máy bay tương tự tốt nhất thế giới hiện nay.

TIN BÀI KHÁC


Ông Zelin cho biết hiện không có bất kỳ trở ngại nào về tổ chức hay kỹ thuật trong việc hoàn thành nhiệm vụ này. Không quân Nga dự định sẽ mua hơn 60 chiếc T-50 khi chúng được hoàn thành.


“Mọi thứ đều đúng tiến độ, máy bay sẽ được chuyển giao cho Không quân Nga bắt đầu từ năm 2015”, ông nói.


Được biết, T-50 sẽ kết hợp những phát kiến mới nhất trong một máy bay tiêm kích quân sự, bao gồm cả tầm nhìn thấp, tốc độ bay siêu âm, và hệ thống điều khiển tích hợp cao.


Mặc dù các thông số kỹ thuật của T-50 vẫn đang được giữ bí mật, các dữ liệu rời rạc về loại máy bay này cho biết nó sẽ có trọng lượng cất cánh hơn 30 tấn và có hình dạng tương tự máy bay Su-27 Flanker nổi tiếng của Sukhoi.


Nga đã bắt đầu phát triển loại máy bay tiêm kích mới nhất này từ những năm 1990. Nguyên mẫu hiện tại đang được thiết kế bởi phòng thiết kế Sukhoi và xây dựng trong một nhà máy ở Komsomolsk-on-Amur tại vùng Viễn Đông của Nga.


Các quan chức Nga ca ngợi T-50 là “máy bay chiến đấu độc nhất vô nhị”, kết hợp các khả năng của một máy bay tiêm kích ưu việt trên không và một máy bay tấn công.

  • Vân Anh (theo globalsecurity)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,