221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1297196
Máy bay chữa cháy gây hỏa hoạn lớn
1
Article
null
Máy bay chữa cháy gây hỏa hoạn lớn
,
Tối thứ bảy (31/7), một máy bay thả bom nước đang chữa cháy tại khu rừng ở miền tây Canada thì bị rơi xuống đất, làm hai phi công thiệt mạng và gây thêm một vụ hỏa hoạn khác.


Ngọn lửa lớn đã ngăn chặn đội cứu hộ không đến được hiện trường nơi chiếc máy bay Buffalo bị rơi, cách Vancourver khoảng 150km và nằm trong địa phận tỉnh British Columbia.

Mô tả ảnh.
Một chiếc máy bay đang làm nhiệm vụ chữa cháy (Ảnh: AP)   

Quan chức ở British Columbia đã phải kêu gọi các đội cứu hỏa từ các địa phương khác đến giúp đỡ dập tắt những đám cháy rừng lớn đang bùng phát tại đây.

Điều kiện thời tiết hanh khô đã buộc các nhà chức trách phải đặt báo động ở mức cao nhất đối với nguy cơ hỏa hoạn. Chỉ trong cuối tuần qua, hơn 350 vụ hỏa hoạn đã bùng phát trên địa bàn tỉnh này. Đám cháy lớn nhất tại khu vực giáp với Yukon rộng đến 100 km vuông.

Hơn 250 nhân viên cứu hỏa cùng với các máy bay chữa cháy đã được huy động từ Alberta và Ontaria để giúp chống lại giặc lửa.

Phát ngôn viên của cơ quan điều hành máy bay chữa cháy cho biết: “Không có ai sống sót trong vụ tai nạn tối thứ bảy”. Một chiếc Buffalo khác đã bọc lót cho chiếc máy bay bị rơi và đang giúp cảnh sát điều tra về vụ tai nạn.

  • Vân Anh (theo BBC)
   
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,