221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1303348
Hà Nội:Lập thêm một trạm "bắt buộc" rửa xe tại cửa ngõ
1
Article
null
Hà Nội:Lập thêm một trạm 'bắt buộc' rửa xe tại cửa ngõ
,
– UBND quận Cầu Giấy vừa gửi đề nghị lên UBND TP. Hà Nội xin phép thành lập thêm một trạm rửa xe tại cửa ngõ thủ đô góp phần ngăn bụi, đón Đại lễ 1000 năm Thăng Long.
 
 
Theo đó nếu được TP. chấp thuận, trạm rửa xe “bắt buộc” này sẽ được đặt tại ngã ba Trung Kính – Phạm Hùng – nút giao lộ có số lượng các phương tiện vận tải lưu thông khá lớn vào các khu vực trung tâm thành phố.
 
Khi chính thức đi vào vận hành, đây sẽ là trạm rửa xe thứ 4 của thành phố sau Bến Bạc, Chèm 1 và Chèm 2.
 
Đề nghị của UBND quận Cầu giấy đưa ra đúng vào thời điểm chỉ còn hơn 1 tháng là đến đại lễ khi tình hình thực tế về tình trạng ô nhiễm bụi tại một số tuyến đường huyết mạch nối vùng ven với khu vực nội đô đang diễn ra nghiêm trọng.
 
Một số tuyến đường nối vùng ven với nội đô Hà Nội đang ngập ngụa trong bụi
Một số tuyến đường nối vùng ven với nội đô Hà Nội đang ngập ngụa trong bụi
 
Tuy nhiên lãnh đạo TP. vẫn chưa có ý kiến chỉ đạo về vấn đề này mà giao cho Sở Kế hoạch và Đầu tư xem xét, hoàn tất báo cáo trong tháng 8 sau đó sẽ đưa ra quyết định chính thức.
 
Trước đó vào tháng 6/2005, TP. Hà Nội đã cho vận hành trạm rửa xe Bến Bạc được đặt tại cửa khẩu Bến Bạc, sau đó tiếp tục cho vận hành 2 trạm rửa xe nữa là Chèm 1 và chèm 2 đóng trên địa bàn xã Tây Tựu và Thụy Phương (Từ Liêm).
 
Ban đầu các trạm này vận hành khá hiệu quả với số lượng xe được rửa mỗi ngày khoảng 1.000 xe tại trạm Bến Bạc, 400 xe tại trạm Chèm 2, mức giá mỗi lần rửa từ 3.000 – 5.000 tùy thuộc vào trọng tải của xe. Tuy nhiên những tháng sau đó, theo đánh giá của người dân  và chính quyền địa phương các trạm này chỉ dựng lên làm hình thức, vì phần lớn các xe đều đi đường vòng trốn trạm rửa, hoặc một số xe có đi qua trạm rửa nhưng lại không có nhân viên phục vụ.
 
Theo kết quả quan trắc của Chi Cục bảo vệ môi trường Hà Nội, nồng độ bụi tại một số tuyến đường như Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng, đường 32.. đã vượt hơn 6 lần tiêu chuẩn cho phép, trung bình trên mặt đường là 2.280gr/m2, trong không khí là 1,23mg/m3. Nhiều hộ dân sát đường có nhà nhưng phải đóng cửa di cư, người đi đường thì ngập ngụa trong bụi…
  • Thiên Thư
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,