221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1298630
Liên tiếp xuất hiện những tên cướp "ma nhớt" trong đêm
1
Article
null
Long An
Liên tiếp xuất hiện những tên cướp 'ma nhớt' trong đêm
,
– Tại huyện Tân Trụ và Bến Lức (Long An) những đêm gần đây liên tiếp xảy ra các vụ cướp giật tài sản trong đó các đối tượng chủ yếu là “ma nhớt”.
“Ma nhớt” là một cụm từ được dùng để chỉ những tên tội phạm sử dụng dầu hoặc dầu nhớt bôi lên người rồi đột nhập vào nhà dân ban đêm để trộm, cướp. Người ta suy đoán rằng, mục đích bôi nhớt của những tên trộm này là để dễ tẩu thoát khi chúng bị tóm.
Vụ mới nhất xảy ra tại huyện Tân Trụ là vào rạng sáng 6/8 tại nhà chị Đặng Thị Xê (ấp 3, An Nhựt Tân, Tân Trụ, Long An). Tên “ma nhớt” đã lẻn vào nhà chị Xê, dùng dao lam rạch màn rồi giật một sợi dây chuyền vàng. Trong lúc chị Xê đang hốt hoảng, tên “ma nhớt” đã nhanh chóng chạy ra cánh đồng rồi trốn thoát.
Ngày 7/8, tên này đã bị lực lượng CA huyện Tân Trụ tóm gọn khi đang mang sợi dây chuyền đi bán tại một tiệm vàng ở thị trấn Bến Lức (huyện Bến Lức, Long An) với giá 4,8 triệu đồng.
Tại trụ sở CA, tên này đã thừa nhận toàn bộ hành vi cướp giật của mình. Hắn khai là Lê Hồng Nghĩa, trụ cùng ấp với chị Xê.
Lực lượng CA đang hoàn tất hồ sơ xử lý vụ án.
Tình trạng “ma nhớt” đã xuất hiện ở Long An từ nhiều năm nay, nhưng thời gian gần đây lại tiếp tục tái diễn phổ biến tại 2 huyện nói trên với khoảng 15 vụ.
  • Ngọc Trân.
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,