221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1298514
Chủ tịch xã rút 400 triệu ngân sách đưa cho vợ
1
Article
null
Thái Bình
Chủ tịch xã rút 400 triệu ngân sách đưa cho vợ
,

Do muốn đóng góp cổ phần vào một công ty đóng trên địa bàn xã, nguyên Chủ tịch UBND xã Thụy Việt (Thái Bình) đã rút ngân sách 400 triệu đồng để mang về cho vợ.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Phạm Công Nghiệm (SN 1972), nguyên Chủ tịch UBND xã Thụy Việt, Thái Thụy, Thái Bình lợi dụng chức vụ và quyền hạn đã yêu cầu cấp dưới xuất quỹ 400 triệu đồng mà không nói rõ lý do chi, cũng không có hóa đơn chứng từ, giấy biên nhận hay phiếu chi. Sau đó Nghiệm đã mang tiền về đưa vợ là Mai Thị Thơ đóng góp cổ phần cho mình vào Cty CPVLXD Thụy Việt.

Được biết, Cty Cổ phần Vật liệu xây dựng Thụy Việt có nhu cầu để xin xã xây dựng dự án nhà máy gạch tuynel Thụy Việt. Vào tháng 9/2009, công ty này đã đền bù cho UBND xã hơn 490 triệu đồng để phục vụ công tác giải phóng mặt bằng.

Tuy nhiên, Nghiệm lợi dụng chức vụ và yêu cầu ông Nguyễn Đức Nho, Giám đốc Cty CPVLXD Thụy Việt làm tờ trình đề nghị Đảng ủy, UBND xã Thụy Việt cho Cty xin nộp trước số tiền hơn 90 triệu và chậm nộp số tiền 400 triệu đồng vào quý III năm 2010 để qua mắt cơ quan, và được đồng ý.

Hiện, Viện KSND tỉnh Thái Bình đã hoàn tất hồ sơ và yêu cầu truy tố bị can đối với Nghiệm với tội danh "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

  • Minh Hồ
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,