221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1298740
Cựu tổng thống Mandela có con ngoài giá thú?
1
Article
null
Cựu tổng thống Mandela có con ngoài giá thú?
,
Báo Telegraph hôm 6/8 cho hay, Nelson Mandela, cựu Tổng thống Nam Phi, có thể đã có một cô con gái ngoài giá thú sau cuộc tình ngắn ngủi với một phụ nữ mà ông gặp ở Cape Town năm 1945.

Mpho Pule dành gần 12 năm để tìm cách gặp được người đàn ông mà bà tin là cha đẻ của mình, song bà đã qua đời 1 tháng trước khi văn phòng của Mandela trả lời rằng họ sẽ chấp nhận lời thỉnh cầu của bà.

Mô tả ảnh.
Nelson Mandela và Mpho Pule (Ảnh: telegraph) 

Hiện giờ, các con của Pule đang tiếp tục chiến đấu để chứng minh rằng, bà chính là người con thứ bảy của người cựu chiến binh đã dành hơn 3 thập kỷ để chống lại chế độ phân biệt chủng tộc Apartheid này.

Verne Harris, phát ngôn viên của Tổ chức Nelson Mandela cho biết, lời tuyên bố bà Pule phù hợp với những chi tiết được ghi lại trong tài liệu về cuộc đời của cựu Tổng thống, song nhấn mạnh rằng chỉ có xét nghiệm ADN mới có thể khẳng định sự thật.

Bà Mpho Pule, một thợ làm bánh mì ở thành phố Free State, Bloemfontein, đã phát hiện ra danh tính người cha ruột của mình từ bà ngoại vào năm 1998. Được biết, Nelson Mandela đã có một cuộc tình vụng trộm với mẹ của Pule, bà Jane Seipati Monakali tại Cape Town vào năm 1945. Khi đó, ông đã có một con trai với người vợ đầu, Evelyn.

Mpho Pule đã qua đời vì một cơn đột quỵ hồi tháng 9 năm ngoái, 1 tháng trước khi những lời thỉnh cầu trong suốt 12 năm của bà được đáp lại. Hiện giờ, Mandela Zindzi, con gái của cựu Tổng thống, được cho là người đang xử lý vụ việc này.
  • Vân Anh (theo telegraph)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,