221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1300631
Cựu hoa hậu Bolivia dẫn đầu cuộc chiến chống ma túy
1
Article
null
Cựu hoa hậu Bolivia dẫn đầu cuộc chiến chống ma túy
,
Ngày 14/8, tổng thống Bolivia ông Evo Morales đã chính thức bổ nhiệm cựu hoa hậu, cựu người mẫu Jessica Anne Jordan Burton vào vị trí người đừng đầu cơ quan chống ma túy tại tỉnh Beni.
Beni là một tỉnh biên giới của Bolivia nơi quy tụ những nhóm người Anh – điêng thiểu số và là địa bàn hoạt động chính của những tên trùm ma túy người Colombia.
“Đây là một cuộc chiến cam go và đầy thách thức. Tôi chấp nhận khả năng có thể bị ám sát bất cứ lúc nào. Cuộc sống chỉ có một, nhưng tôi sẽ cố gắng làm việc tốt nhất có thể để nếu ra đi tôi vẫn sẽ để lại chút gì đó”.
Jordan thể hiện quyết tâm trong ngày được đề bạt
Jordan thể hiện quyết tâm trong ngày được cất nhắc vị trí mới (Ảnh: Reuters)
Jordan cho rằng ma túy là một vấn nạn giống như tham nhũng, nghèo đói và việc làm. “Do vậy tôi thấy mình phải có sứ mệnh để ngăn chặn điều đó”.
Việc bổ nhiệm Jordan đóng vai trò trung tâm trong cuộc chiến chống ma túy tại Beni đã gây ra nhiều tranh cãi tại Bolivia. Nhiều người cho rằng cô còn quá non nớt và thiếu kinh nghiệm, một số còn phát biểu rằng đây chỉ là chiêu bài của tổng thống Evo. Vì trên thực tế tỉnh biên giới Beni hiện đang bị thao túng bởi những người ly khai cánh hữu, đối ngược với lợi ích cánh tả của tổng thống Bolivia, do vậy ông Evo sẽ dựa vào Jordan để khơi dậy sức mạnh và phạm vi ảnh hưởng của mình tại đây.
Trước đó Jordan từng giữ chức "Giám đốc Phát triển Các vùng biên cương và các khu vực vĩ mô" và làm việc trong văn phòng đại diện của tổng thống Evo.
Jordan đang hy vọng thành công với trọng trách công việc ở Beni trong thời gian tới sẽ là bước đệm để cố lấn sâu hơn vào chính trường. Hiện cô đang được người dân Bolivia ủng hộ tham gia tranh cử tại Hội đồng nhân dân tỉnh Beni nhiệm kỳ tới.
Jessica Anne Jordan Burton (1984) sinh ra tại Bath, Somerst (Anh), mang trong mình 2 dòng máu Anh và Bolivia. Sau đó cô đã về sống tại Bolivia sau khi cha mẹ cô ly dị.
Hình ảnh rạng rỡ của cựu hoa hậu Jordan
Hình ảnh rạng rỡ của cựu hoa hậu Jordan (Ảnh: Weblo)
Năm 19 tuổi, cô đoạt danh hiệu đầu tiên tại cuộc thi Miss Latin World ở Miami năm 2003. Sau đó cô tiếp tục giành chiến thắng tại cuộc thi Hoa hậu Bolivia 2006 và lọt vào Top 15 người đẹp trong phần thi áo tắm trong cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2006. Cô từng theo học trường ĐH Thương mại quốc tế ở Bolivia.
  • Thiên Thư (Theo Guardian)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,