221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1300066
Cụ bà sắp chết bị y tá nhốt vào nhà kho
1
Article
null
Cụ bà sắp chết bị y tá nhốt vào nhà kho
,

Một cụ bà sắp chết bị các y tá nhốt trong nhà kho bệnh viện suốt đêm vì cụ quá... ồn ào.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Cụ Dora Duggan, 81 tuổi, được chuyển đến bệnh viện trường đại học Nottingham (Anh) khi đang ở những ngày tháng cuối cùng của cuộc đời. Theo cụ vào viện là chứng tâm thần phân liệt, mất trí nhớ.

Cụ Dora Duggan lúc còn sống Cụ Dora Duggan lúc còn sống
Cụ Dora Duggan lúc còn sống Nhà kho - nơi cụ Duggan bị "nhốt". Ảnh do con dâu cụ chụp lại bằng điện thoại di động

Dù già yếu như vậy nhưng cụ đã bị các y tá chuyển vào một nhà kho, là một căn phòng chứa thùng, hộp, các đồ lưu trữ của bệnh viện.

Lý do họ đưa ra là cụ luôn gây ồn ào, ảnh hưởng đến các bệnh nhân khác.

Họ cũng dúi vào tay cụ một túi đầy thuốc để cụ tự chăm lo cho mình. Suốt 4 ngày cụ "nằm viện", các bác sỹ, y tá cũng tìm mọi cách để ngăn cản không cho người nhà cụ vào thăm nom.

Con gái của cụ - cô Janey Agutters, 45 tuổi kể lại, khi cô và chị dâu là Susan Young, 46 tuổi lần đầu tiên vào thăm cụ, các cô không thấy trên đầu giường của cụ có bảng đề tên bệnh nhân, y tá cũng không biết cụ ăn uống như thế nào.

Con gái và con dâu cụ Duggan

Vài ngày sau đó, khi không thấy cụ trên giường bệnh, họ mới được chỉ đến một căn phòng chứa đầy hộp với xe lăn dùng cho bệnh nhân, và được biết cụ qua đêm ở đó.

Các y tá nói rằng đã kê một chiếc giường cho cụ Duggan ngủ qua đêm nhưng gia đình cụ tin rằng cụ chỉ được "nằm" trên xe lăn. Thậm chí trong phòng cũng không có cả chuông bấm gọi y tá trong trường hợp khẩn cấp.

Các con của cụ cũng cho rằng, suốt thời gian bị "giam" ở nhà kho, cụ đã không nhận được bất cứ sự chăm sóc, hỗ trợ nào của các bác sĩ, y tá bệnh viện.

Cô Young, con dâu cụ nói trong bức xúc: "Họ đã đối xử với cụ không khác gì một con vật".

Khuôn viên bệnh viện trường Đại học Nottingham (Anh)

Sau khi biết gia đình cụ có ý định làm đơn khiếu nại, bệnh viện trường đại học Nottingham đã đứng ra xin lỗi và nhận trách nhiệm.

Cụ Duggan, một người mẹ có 9 con, nhập viện ngày 4/3 vì một cơn đau tim đột ngột. Sau khi việc cụ bị nhốt trong nhà kho bệnh viện bị phanh phui, cụ đã được xuất viện ngày 8/3 và qua đời vào đúng Ngày của mẹ (14/3).

  • Phương Chi (theo Daily Mail)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,