221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1298240
Cháy lớn trên phố cổ, nhà hơn 100 năm bị thiêu rụi
1
Article
null
Cháy lớn trên phố cổ, nhà hơn 100 năm bị thiêu rụi
,
– Khoảng 17h30 chiều 5/8, ngọn lửa bùng phát bất ngờ tại một ngôi nhà cổ hơn 100 tuổi trên ngõ 20, phố Lương Văn Can (phường Hàng Đào, Hoàn Kiếm, HN) khiến đồ đạc trong nhà gần như bị thiêu rụi hoàn toàn.
Theo nhiều người dân quanh khu vực cho biết vào thời điểm trên, họ nhìn thấy khói bốc ra nghi ngút từ ngôi nhà cổ này kèm theo mùi khét.
Ngay sau đó, người dân hô hoán, huy động các phương tiện tại chỗ để chữa cháy nhưng do ngọn lửa bùng phát dữ dội nên công tác chữa cháy không có hiệu quả. Nhiều người dân hốt hoảng, lo sợ đám cháy có thể lan sang các nhà bênh cạnh.
Nhận được tin báo, lực lượng cứu hỏa đã huy động 2 xe chữa cháy đến ngay hiện trường. Tuy nhiên do ngôi nhà nằm sâu trong ngõ, nên phải mất khá nhiều thời gian 2 chiếc xe cứu hỏa mới lách được vào để đưa vòi chữa cháy dập lửa.
Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa (nguồn ảnh: ngoisao.net)
Sau 30 phút, đám cháy đã được khống chế hoàn toàn, tuy nhiên mọi đồ đạc trong nhà đã gần như bị thiêu rụi hoàn toàn. Sàn nhà lênh láng nước, vùi lẫn một lớp tro đen, các tấm nhựa ốp trần cháy xém khét lẹt, rơi ngổn ngang, bàn ghế, giường tủ cũng không còn nguyên vẹn, chiếc xe máy để trong nhà bị cháy gần hết phần yên xe.
Đây là ngôi nhà cổ 3 gian có tuổi thọ trên 100 năm, có diện tích khoảng 100m2. Ngôi nhà được xây dựng theo kiến trúc nhà làng quê Bắc Bộ với hệ thống cột đỡ bằng gỗ cổ kính.
Trước đó vào tháng 2, ngôi nhà cổ nhất Hà Nội tại 47 Hàng Bạc được xây dựng từ thế kỷ XIX cũng đã bị bà hỏa liếm trọn, toàn bộ kiến trúc bằng gỗ của ngôi nhà đã bị phá hủy hoàn toàn.
  • Đỗ Hoàng


,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,