221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1298589
CT hãng máy tính HP từ chức vì bê bối tình dục
1
Article
null
CT hãng máy tính HP từ chức vì bê bối tình dục
,

Sau khi bị tố cáo là có quan hệ ngoài luồng với một nhân viên marketing, Mark Hurd chủ tịch hãng Hewlett-Packard (HP) đã đệ đơn từ chức.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Hôm 6/8, Mark Hurd đã chính thức từ chức vì liên quan tới những bê bối tình dục với một nhân viên marketing. Hơn thế nữa, trong nhiều năm liền, để giữ được mối quan hệ với cô gái này, Hurd đã kí nhiều phiếu chi không hợp lý cho cô ta. Và việc này đã vi phạm nghiêm trọng các nguyên tắc của công ty và công ty không thể chấp nhận được điều đó.

Mô tả ảnh.
Hurd là một nhà lãnh đạo tài ba có tầm nhìn chiến lược. (Ảnh: businessweek)

Sau khi Hurd từ chức, bà Cathie Lesjak (51 tuổi), Giám đốc tài chính của HP, sẽ tạm thời lên thay cho đến khi chọn được CEO mới.

Cũng phải nói thêm rằng, Hurd có tầm ảnh hưởng nhất định với HP kể từ khi ông nhậm chức hồi tháng 4/2005. Bởi lẽ khi ông bắt đầu nhậm chức để thay thế người tiền nhiệm của mình là Carly Fiorina thì cổ phiếu của HP trên thị trường đã tăng gấp đôi. Sau khi Hurd tuyên bố từ chức, cổ phiếu của công ty này giảm đi đáng kể.

Một nhà phân tích tài chính ở Susquehanna, New York nói: "Rõ ràng Hurd là một nhà lãnh đạo quan trọng và có tầm nhìn xa trông rộng. Việc anh ta rời khỏi HP quả là một tổn thất lớn cho công ty này".

Hewlett-Packard là một công ty chuyên sản xuất máy tính và máy in. Doanh thu của HP tăng lên vùn vụt kể từ sau khi Hurd nhậm chức, đạt 115 tỷ USD trong năm tài chính 2009. Bản thân Hurd kiếm được khoảng 30 triệu USD mỗi năm. Ước tính, Hurd sẽ rời HP với khoảng 53 triệu USD tiền lương và các khoản phụ cấp.

  • Tuệ Mỹ ( theo businessweek )
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,