221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1298751
Brazil: Cai ngục nhận hối lộ, tù nhân làm loạn
1
Article
null
Brazil: Cai ngục nhận hối lộ, tù nhân làm loạn
,
Báo Telegraph hôm 5/8 cho hay, các quan chức Brazil khi đang điều tra cáo buộc về tham nhũng của cai ngục tại một nhà tù ở Rio de Janeiro đã phát hiện ra rằng nhà tù này được điều hành bởi chính các tù nhân ở đây.

Đài truyền hình RJTV của mạng Globo, Brazil cho hay, tù nhân tại trại giam Polinter ở vùng ngoại ô Baixada Fluminense, phía bắc Rio de Janeiro có chìa khóa để vào các xà lim của mình và kiểm soát những ai được phép viếng thăm tù nhân cũng như loại tạp chí nào được giao cho nhà tù.

Mô tả ảnh.
Thành phố Rio de Janeiro (Ảnh: AP) 

Cai ngục duy nhất có mặt tại nhà tù khi cảnh sát ập đến đã bị bắt. Cảnh sát thu hồi một khẩu súng lục, đạn dược và rất nhiều điện thoại di động trái phép ở đây.

Các quan chức cũng đã tịch thu được nhiều cuốn sổ kế toán trong đó ghi lại chi tiết các tù nhân đã phải trả tiền để được ở trong các xà lim tốt hơn và hưởng chế độ cao hơn như thế nào. Ngoài ra, họ cũng phải trả tiền cho những kẻ cầm đầu để người thân có thể được quyền thăm viếng họ.

Các quan chức nhà nước đã phát hiện ra tình trạng bất bình thường này khi điều tra về những các buộc cho rằng cảnh sát thành phố được giao canh gác trại giam Polinter đã nhận hối lộ từ 150 tù nhân.

Các nhà tù ở Brazil từ lâu đã nổi tiếng về bạo lực, tham nhũng và điều kiện nghèo nàn.
  • Vân Anh (theo Telegraph)       
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,