221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1298738
Bộ trưởng mất chức vì dám "tòm tem" với vợ Vua
1
Article
null
Bộ trưởng mất chức vì dám 'tòm tem' với vợ Vua
,

Một bộ trưởng của chính phủ Swaziland đã buộc phải từ chức vì dính tin đồn ngoại tình với một trong 14 bà vợ của Vua Mswati III.

Ndumiso Mamba - Bộ trưởng bộ Tư pháp và cũng là người bạn thuở thơ ấu của Vua Mswati đã bị "hạ bệ" vì vướng vào vụ bê bối tình ái gây rúng động vương quốc nhỏ bé ở Châu Phi này.

Vua Mswati III (phải) và Nữ hoàng Inkhosikati LaDube (mũ trắng) - Ảnh: School Obec

Tuần trước, một nhóm người ủng hộ dân chủ, đoàn kết trong chính phủ Swaziland đã cáo buộc Ndumiso Mamba có quan hệ với người vợ thứ 12 của nhà vua - Inkhosikati LaDube, 23 tuổi.

Theo cáo buộc, Nữ hoàng LaDube đã ngụy trang bằng một bộ quân phục, lặng lẽ rời khỏi hoàng cung và bí mật gặp gỡ Mamba mà không hề gây nghi ngờ.

Tờ Guardian dẫn lời một nguồn tin từ cung điện: "Suốt nhiều tháng qua, nữ hoàng đã mặc bộ quân phục liên tục, bất cứ khi nào vắng nhà vua".

Nguồn tin này cho biết thêm: "Sau khi thay quân phục, cô ấy đi qua cửa thành. Ra khỏi cung điện, có một chiếc xe hơi chờ sẵn và chở cô ấy đến Royal Villas - một khách sạn sang trọng cách cung điện Lozitha 10 km về phía Tây. Khách sạn này thuộc sở hữu của Vua Mswati".

Cái kim trong bọc lâu ngày cũng có ngày lòi ra. Bộ trưởng Mamba đã bị bắt quả tang ngay tại khách sạn. Sau đó ông này bị giam giữ ở một đồn cảnh sát và đang phải đối mặt với nguy cơ bị trục xuất khỏi đất nước. Vị nữ hoàng "ăn nem" hiện cũng đang bị giám sát chặt chẽ.

Vụ bê bối tình ái của những người có quyền lực đã gây bối rối cho quốc gia vẫn còn tồn tại chế độ quân chủ tuyệt đối này.

  • Phương Chi (theo ZeeNews)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,