221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1298588
Bạo loạn tại nhà tù Mexico, ít nhất 14 người thiệt mạng
1
Article
null
Bạo loạn tại nhà tù Mexico, ít nhất 14 người thiệt mạng
,

Ngày 6/8, một vụ bạo loạn đã xảy ra tại nhà tù thuộc bang Tamaulipas, Mexico khiến ít nhất 14 người thiệt mạng.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif


Vụ bạo loạn diễn ra lúc 5h sáng (theo giờ địa phương), tại một nhà tù ở thành phố Matamoros, thuộc bang Tamaulipas. Các tù nhân đã dùng dao để tấn công nhau. Hậu quả của vụ ẩu đả này là có ít nhất 14 tù nhân thiệt mạng, còn số người bị thương thì vẫn chưa được tiết lộ.

Quang cảnh 1 vụ bạo loạn tại một nhà tù ở Mexico giáp với bang Texas (Mỹ) ngày 20/10/2008. (Ảnh: Reuters)


Những người quản giáo phải nhờ đến sự giúp sức của cảnh sát mới dẹp yên được vụ nổi loạn.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân của cuộc bạo loạn. Nhưng theo kết quả điều tra ban đầu, đây là vụ ẩu đả giữa hai phe phái để giành quyền kiểm soát trong nhà tù.

Bang Tamaulipas là nơi thường xuyên xảy ra các vụ đụng độ, tranh giành lãnh địa buôn bán ma túy giữa các băng đảng trên tuyến đường buôn lậu ma túy vào Hoa Kỳ.

Từ khi nhậm chức vào tháng 12 năm 2006, Tổng thống Mexico Felipe Calderon đã cho tăng cường các vụ bắt giữ và xét xử nhằm dẹp yên bạo lực. Cuộc chiến ma túy giữa các băng đảng xã hội đen đã lan tỏa vào các nhà tù.

Trong một hội nghị hôm thứ ba vừa rồi (3/8), Trung tâm Nghiên cứu An ninh Quốc gia Mexico (CISEN) cho biết hơn 28.000 người đã chết kể từ khi bắt đầu chiến dịch chống nạn buôn bán ma túy vào tháng 12 năm 2006. Phần lớn trong số này đều là nạn nhân của những vụ thanh toán lẫn nhau giữa các băng nhóm.

Minh Hằng (Theo Xinhua)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,