221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1297145
Anh: Giới nghệ thuật phát cuồng vì "Monet tí hon"
1
Article
null
Anh: Giới nghệ thuật phát cuồng vì 'Monet tí hon'
,
Giới nghệ thuật trên khắp thế giới đang phát cuồng lên vì những bức tranh màu nước tuyệt vời của họa sĩ nhí 7 tuổi người Anh, Kieron Williamson.


Cuối tuần qua, cậu bé đã bán được 33 bức tranh trong bộ sưu tập của mình với giá 150.000 bảng Anh (225.000USD) chỉ trong vòng 30 phút. Người mua từ khắp nơi trên thế giới đổ xô đến triển lãm và thậm chí đấu thầu qua điện thoại với hy vọng sở hữu được một bản gốc tác phẩm của thiên tài nhí này.

Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.

Kieron hiện đang sống cùng bố mẹ ở thị trấn ven biển Holt, Norfolk, phía đông nước Anh. Những bức tranh của cậu chủ yếu là về cảnh quan ở Norfolk hoặc cảnh ven biển, song trong triển lãm mới nhất Kieron cũng vẽ thành phố Temple ở Holborn, Central London và thậm chí một cảnh ở Hong Kong.

Hai bức tranh được trả giá cao nhất là bức Mặt trời mọc ở Morston, giá 12.000USD và bức Mặt trời lặn ở Marsh, giá hơn 10.000USD.

Kieron nói: "Cháu thường ngủ dậy từ lúc 6h sáng và vẽ cho đến khi đi học, sau đó lại vẽ vào buổi tối sau khi tan trường. Trong những ngày nghỉ, lúc nào cháu cũng có thể dành thời gian để vẽ.”

Mỗi tuần, Kieron có thể hoàn thành đến 6 bức tranh. Hiện tại đã có hơn 700 người đăng ký vào danh sách chờ để mua được một bản gốc tranh của cậu bé được xem là “Monet nhí” này.

Chủ phòng tranh Adrian Hill nhận xét:” Kieron có thể trở thành một trong những họa sĩ bán được nhiều tranh nhất thế giới bởi vì phong cách của cậu bé rất ấn tượng mà lại không quá trừu tượng”.

“Tài năng của cậu bé nở rộ sớm hơn nhiều so với lứa tuổi của nó”.

  • Vân Anh (theo Dailymail)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,