221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1292376
Uganda: Ít nhất 40 người chết khi xem chung kết World Cup
1
Article
null
Uganda: Ít nhất 40 người chết khi xem chung kết World Cup
,

Ít nhất 40 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương sau hai vụ nổ bom làm rung chuyển thủ đô Kampala của Uganda vào đêm chủ nhật (11/7), khi đám đông đang xem trận chung kết World Cup trên truyền hình.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif
Một vụ đánh bom đã nổ ra tại một ngôi làng ở Kampala. Vụ thứ hai xảy ra tại câu lạc bộ Bóng bầu dục Kyadondo lúc 11 giờ đêm (giờ địa phương). Lúc đó, có hàng trăm người đang theo dõi trận chung kết World Cup trước một màn hình lớn. 
 
Tại hiện trường, máu, ghế bị hỏng, quần áo và giày dép vung vãi khắp nơi trên mặt đất. Lực lượng cứa hộ đã nhanh chóng đến sơ tán người dân ra khỏi hiện trường và cứu chữa những người bị thương.
 
“Hơn 40 người có thể đã chết trong các vụ nổ", ông Moses Sakira, Phó Giám đốc Cơ quan Điều tra Tội phạm của Uganda cho biết. Hầu hết nạn nhân là người lớn.

Ông Moses Sakira lo ngại rằng, con số thương vong trong những vụ nổ này còn tăng.
 
Ông Moses Sakira cũng cho biết: “Chúng tôi không loại trừ khả năng đây là các vụ tấn công khủng bố".
 
Các phần tử nổi dậy Somalia từng cảnh báo sẽ phát động các đợt tấn công nhằm vào dân thường ở Uganda, nước đã cử lực lượng gìn giữ hòa bình đến Somalia.

Song người phát ngôn của quân đội Uganda, Felix Kulayigye, nói rằng: vẫn còn quá sớm để kết luận liệu có phải các nhóm phiến quân Somalia đứng sau những vụ đánh bom này hay không.
 

 Thu Hằng
(Theo Xinhua)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,