221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1294635
Trung Quốc thẳng tay trị nạn mỡ bẩn
1
Article
null
Trung Quốc thẳng tay trị nạn mỡ bẩn
,

Những cửa hàng ăn uống tuồn dầu mỡ đã qua sử dụng ra ngoài sẽ bị các nhà chức trách Trung Quốc thẳng tay trừng trị. 

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Bấy lâu nay, việc dùng lại dầu mỡ từ các cống thải hoặc đã qua sử dụng trong các nhà hàng, khách sạn đã rất phổ biến ở Trung Quốc.

Một cơ sở tái chế mỡ bẩn ở Trung Quốc

Một cựu bếp trưởng của nhà hàng Tứ Xuyên ở Bắc Kinh có tên Qin Xiong cho hay, ông đã tận mắt chứng kiến hàng chục thùng dầu mỡ thải được đưa ra từ các nhà hàng và khách sạn mỗi đêm.

Theo ông Qin, số mỡ bẩn này được những người nghèo lấy lại, chở về bằng xe đạp với hai chiếc thùng hai bên hông xe. Về nhà, họ tái chế bằng cách lọc phần "cái" để cho lợn, còn phần dầu lại đem ra bán lại với giá rẻ.

Các loại dầu mỡ bẩn này được Ủy ban Nhà nước Trung Quốc đánh giá là "chứa đựng những nguy cơ mất an toàn thực phẩm nghiêm trọng".

Còn các chuyên gia y tế nước này thì cho biết, dầu mỡ bẩn không gây ngộ độc thực phẩm tức thì, nhưng sẽ gây nguy cơ ung thư về lâu dài.

Mới đây, Đại học Bách Khoa Vũ Hán công bố một kết quả nghiên cứu: cứ 10 bữa ăn của người Trung Quốc thì có một bữa dùng dầu mỡ tái chế.

Nạn mỡ bẩn đã làm báo chí Trung Quốc tốn không ít giấy mực trong suốt thời gian qua. Chính phủ Trung Quốc cho biết sẽ mạnh tay trừng trị vấn nạn này.

  • Phương Chi (tổng hợp)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,