221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1290663
Nắng nóng, sĩ tử từ trường thi "chạy" thẳng về quê
1
Article
null
Nắng nóng, sĩ tử từ trường thi 'chạy' thẳng về quê
,

 - Nhiều sĩ tử và phụ huynh đã gói ghém sẵn hành lý để từ trường thi về thẳng quê nhà ngay sau khi kết thúc môn thi cuối cùng của đợt thi ĐH đầu tiên.

Trong cái nắng chói chang của tiết trời Hà Nội, khoảng 10h sáng ngày 5/7, nhiều sĩ tử và người nhà đã lũ lượt ba lô hành lý để từ trường thi "chạy" thẳng về quê. 

Không thể ở lại thêm giờ phút nào vì nhà trọ đắt đỏ, giá các loại dịch vụ, nước giải khát tăng vọt đã đánh thẳng vào túi tiền vốn ít ỏi của những người nông dân với ước mong con được "đổi đời".

Mô tả ảnh.
Ba lô hành lý sẵn sàng để lên đường về quê.

Cha con anh Khương ở Ninh Giang, Hải Dương lập cập ôm chiếc va ly to đùng vội vàng bắt xe buýt về quê ngay sau khi cậu con trai ra khỏi cổng trường. Anh Khương tâm sự, nhà chủ yếu thu nhập bằng nghề nông, anh thì có thêm vài đồng lương xuất ngũ ít ỏi nên chi phí cho 2 cha con trong những ngày thi đã "ngót" đi 3 tháng thu nhập của gia đình.

Trước cổng Học viện hành chính Hà Nội, ông Phan Thế Thắng, quê ở Thái Nguyên, với bọc ba lô hành lý được buộc chắc chắn sau yên xe cũng chỉ đợi cậu con trai ra là 2 cha con lên xe ngược về quê. Ông Thắng cho biết, đây mới là chặng đầu tiên, về nghỉ ngơi ít hôm cha con ông lại tiếp tục hành trình ở đợt thi khối C tới đây.

Cũng không thể ở thêm giờ nào vì sẽ tốn thêm tiền nhà trọ, tiền ăn nên ngay từ sáng sớm, khi đi thi môn cuối cùng, cha con anh Bùi Văn Thông, quê ở Hậu Lộc, Thanh Hóa cũng đem theo cả đồ đạc đến cổng trường để: con vào thi - bố ngồi trông đồ. Nhìn con ra khỏi cổng trường trong tâm trạng vui vẻ, phấn khởi, cũng muốn "thưởng" cho con đi "một vòng Hà Nội" nhưng chi phí đã cạn nên đành ngậm ngùi bỏ ý định đó, anh Thông tâm sự.

Hai cha con líu ríu ra bắt xe ôm ra bến xe để về quê. Bùi Thị Ngọc Anh, con gái anh Thông cũng ngậm ngùi, mấy ngày thi nắng, nóng, ăn uống, ngủ nghỉ quá đắt đỏ, cộng thêm đề thi khó nên khiến em khá căng thẳng. Do đó, lúc này chỉ muốn nhanh chóng được về nhà để nghỉ ngơi, Ngọc Anh cho hay.

Thay cha mẹ đưa em đi thi ở Trường ĐH Giao thông Vận tải, Nguyễn Tuấn Anh (quê ở Nghệ An) đã cầm theo 3 triệu đồng được tích góp từ những bữa ăn dè xẻn của gia đình và vay mượn bà con họ hàng. Đây là số tiền mà 2 anh em phải chi tiêu trong 2 đợt thi. Vì vậy, ngay sau khi thi xong đợt 1, hai anh em đã lập tức lên đường vào Thanh Hóa để chờ thi đợt 2. Hy vọng giá cả ở đó bớt đắt đỏ hơn, Tuấn Anh trăn trở.

May mắn hơn, thí sinh Hải Nam, thi vào Trường ĐH Thủy lợi, Hà Nội được cả bố và mẹ đưa đi thi và tá túc nhờ nhà một người họ hàng ở khu Thanh Xuân. Nhưng kết thúc kỳ thi, khoảng 9h30 phút, ông bố đi đón cậu con trai về cũng là lúc người mẹ chờ sẵn với hành lý trên tay để cả nhà cùng ra đón xe về quê Thái Bình.

  • Bảo Anh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,