221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1291747
Sĩ tử đợt 1 tranh thủ "thưởng thức" món ngon Hà Nội
1
Article
null
Sĩ tử đợt 1 tranh thủ 'thưởng thức' món ngon Hà Nội
,

 - Hà Nội, TP.HCM - nơi đang có số lượng lớn thí sinh dự thi ĐH cũng là nơi đang có nhiều ca dịch tiêu chảy cấp, phẩy khuẩn tả. Nhiều thí sinh và người nhà đành phải "nhắm mắt" làm ngơ khi sử dụng thức ăn hè phố.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif
 
 
Mô tả ảnh.
Không ngon và đắt nhưng sĩ từ và người nhà vẫn phải "ngậm ngùi"...
Ảnh: Văn Giang

Bỏ qua tả, tiêu chảy để "thưởng thức" món ngon

Không lo ngại dịch tiêu chảy cấp hay bệnh tả, nhiều sĩ tử về Hà Nội thi ĐH với mong muốn khám phá các món ngon của thủ đô. Thậm chí, những thí sinh đã thi đợt 1 còn nán ở thêm mấy ngày để kiếm món ngon thưởng thức.

Đinh Văn Quang, (quê ở Tuyên Quang) dự thi trường ĐH Bách khoa Hà Nội cũng mới lên Hà Nội lần đầu tiên. Ngoài việc thi thì Quang cùng một cậu bạn thân tìm ăn những món được cho là "ở quê không có". Để vừa với túi tiền thì các quán vỉa hè là thượng sách. Vậy là sau mỗi môn thi, Quang và bạn dắt díu nhau đi phở Hà Nội, bún ốc, bún chả, nem tai, nem rán, thậm chí cả bún đậu mắm tôm ...

Hỏi Quang có biết đang có bệnh tả, mà nguy cơ từ mắm tôm khá cao, nhưng Quang hồn nhiên "món ngon thế, không ăn thì phí mà đã ăn thì không sợ".

Chân ướt chân ráo xuống Hà Nội từ vùng đất của Đề thám Yên Thế (Bắc Giang), Minh Thư đã lên kế hoạch trong 2 đợt thi phải khám phá hết các món ngon Hà Nội. Giữa 2 đợt thi, Thư đã tranh thủ thưởng thức đến hơn chục món ăn đại loại như phở cuốn vỉa hè, bún riêu, bún ốc nóng - ốc nguội ...

Tư tưởng "trời kêu ai nấy dạ" của Thư được đưa ra để bao biện cho việc thưởng thức món ăn đường phố trong thời gian có dịch.

Không ăn thì đói...

Thời tiết Hà Nội đang đợt nắng nóng gay gắt nên không muốn đi lại nhiều lần, bố con bác Nguyễn Văn Thành (quê ở Tiền Hải, Thái Bình) đã chọn giải pháp ở lại Hà Nội để chờ đợt thi 2.

Với ít tiền bán lúa, bán lợn, hai bố con thuê nhà trú tạm trong ngõ sâu trên đường Nguyễn Trãi. Hàng ngày, 2 bố con dắt díu nhau ra mấy quán cơm bụi gần đường. Bác Thành chia sẻ: "trời kêu ai nấy dạ", ăn nhà hàng sạch sẽ thì không có tiền nên đành chịu ăn cơm bụi, không ăn thì chết đói...

Lượng thí sinh và người nhà đổ về Hà Nội với hàng trăm nghìn người, nên các hàng quán nước giải khát, mía đá, cơm canh,... phục vụ không xuể dẫn đến chủ hàng xuê xoa, úi xùi. Cốc của người này uống xong, tráng qua rồi đưa người khác uống; bát đũa người này dùng xong lau nhanh để chuyển người khác.

Ngành y tế đã khuyến cáo là bệnh tả, dịch tiêu chảy cấp đang "hoành hành" ở Hà Nội, TP.HCM,... Biết vậy nhưng các sĩ tử và phụ huynh vẫn "tặc lưỡi" cho qua để thi nốt.

Thậm chí, các quán cơm bụi ở khu vực Bách khoa, Viện ĐH Mở do lượng cầu quá lớn mà cung ít nên đã đẩy giá lên gấp đôi ngày thường. Đắt, nhưng những người dân quê vẫn phải chen chân nhau vào mua, thắc mắc thì sẽ bị bà chủ lừ mắt, quay mặt không thèm bán.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, từ 13/6 đến nay Hà Nội đã có 144 ca mắc tiêu chảy cấp liên quan đến phẩy khuẩn tả. Nhiều trường hợp được xác định là do bệnh nhân ăn thịt chó kèm rau sống, mắm tôm bị ô nhiễm,...

Bộ Y tế khuyến cáo, trong tình trạng thời tiết tiếp tục nắng nóng vào những ngày thi ĐH nên bệnh tiêu chảy cấp dễ lây lan. Thí sinh và người nhà cần ăn chín uống sôi, không ăn rau sống hay uống nước lã, đặc biệt nên tránh xa các thức ăn dễ bị nhiễm khuẩn như mắm tôm sống, tiết canh, nem chua, gỏi các loại,...

  • Bảo Anh
 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,