221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1296078
Kỳ nghỉ triệu đô của Nữ hoàng Anh
1
Article
null
Kỳ nghỉ triệu đô của Nữ hoàng Anh
,
Kỳ nghỉ xa xỉ của gia đình Nữ hoàng với chi phí ước tính lên tới 1 triệu bảng Anh (1,6 triệu USD) cho hành trình 10 ngày bắt đầu hôm 23/7 xung quanh khu quần đảo phía Tây đã làm dấy lên nhiều lời chỉ trích từ phía người dân.

Chi phí cho kỳ nghỉ này bao gồm cả phí dịch vụ trên con tàu chiến sang trọng của Hải quân Hoàng Gia mang tên Princess Hebridean. Nữ hoàng đã thuê con tàu này với giá 300.000 bảng.

Mô tả ảnh.
Con tàu Hebridean Princess mang theo các thành viên Hoàng tộc (Ảnh: dailymail)   

Được biết, riêng việc vận hành chiếc tàu chiến Princess Hebridean trong vòng 10 ngày cũng đã tốn mất 717.000 bảng của người dân, mặc dù Bộ Quốc phòng nhấn mạnh con tàu vẫn có thể tiếp tục thực hiện các hoạt động đào tạo bình thường trong khi theo chân đoàn khách.

Đồng hành với Nữ hoàng còn có một tàu khu trục nhỏ Type 23, các thợ lặn lành nghề, nhân viên an ninh MoD (Bộ Quốc phòng), cảnh sát địa phương và lực lượng bảo vệ Scotland Yard. Họ giúp đảm bảo sự riêng tư của các thành viên hoàng tộc khi họ dạo chơi trên bờ trong kỳ nghỉ.

Nữ hoàng Anh nổi tiếng là một người chi tiêu thanh đạm, song kỳ nghỉ triệu đô này của Hoàng gia đã gây nên không ít thắc mắc và bất bình từ phía người dân. Fiona McEvoy, thuộc Liên minh “Những người nộp thuế”, cho biết:” Mặc dù Nữ hoàng dùng tiền riêng của mình để trả cho chuyến đi này, nhưng cũng có một khoản quĩ công rất lớn phải đổ ra cho các chi phí an ninh.”

“Trong khi Chính phủ đang phải chịu những áp lực lớn về tài chính, chúng ta cần phải tiết kiệm trong tất cả các lĩnh vực chi tiêu công, trong đó có cả chuyện đi du lịch của Nữ hoàng”.

Kỳ nghỉ này vô cùng đặc biệt đối với Hoàng gia bởi nó đánh dấu sinh nhật lần thứ 60 của Công chúa Anne vào tháng tới và sinh nhật lần thứ 50 của hoàng tử Andrew vào cuối tháng 2.

Được biết, Hôm 22/6, Nữ hoàng Anh đã nhận được yêu cầu “thắt lưng buộc bụng” cùng với cả nước khi ngân sách nước này rơi vào tình trạng khó khăn nhất trong vòng 30 năm trở lại đây.

  • Vân Anh (theo Dailymail)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,