221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1291934
Trả 1 triệu đồng/1 môn để nhờ thi hộ bổ túc
1
Article
null
Trả 1 triệu đồng/1 môn để nhờ thi hộ bổ túc
,

Sợ “vượt vũ môn” không qua, một số học sinh đã thỏa thuận với Âu Thị Thanh Hải, nhờ “trợ giúp” thi hộ bổ túc THPT.

Ngày 8/7, công an thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai cho biết, ngày 1/7, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án tổ chức thi hộ THPT và khởi tố bị can đối với Âu Thị Thanh Hải (35 tuổi, ngõ 190 Nguyễn Văn Bé, Xuân Trung, TX Long Khánh) và Phạm Thanh Tùng (27 tuổi, xã Hố Nai 3, Tràng Bỏm, Đồng Nai) về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của các cơ quan tổ chức liên quan.

Theo đó, hai đối tượng này sẽ phải nhận lệnh không được rời khỏi nơi cư trú cho đến khi vụ án được đưa ra xét xử.

Trước đó, trong kỳ thi tốt nghiệp bổ túc THPT trường Nguyễn Trãi (TX. Long Khánh), Hội đồng thi đã phát hiện hai trường hợp đi thi hộ cho thí sinh Trần Văn Đương và Tạ Chí Cường.

Tại cơ quan điều tra, hai thí sinh này khai nhận, vì sợ thi trượt nên đã nhờ Âu Thị Thanh Hải tìm người thi hộ. Hai bên thỏa thuận phải trả 1 triệu đồng cho mỗi môn thi hộ và chỉ trả tiền khi có kết quả đậu tốt nghiệp. Hải đã dán ảnh người thi hộ và thuê Phạm Thanh Tùng làm giả dấu mộc trong giấy báo thi của các thí sinh với giá 100.000 đồng/giấy.

Ngoài Đương và Cường, Trần Thị Quỳnh Vân (35 tuổi, ấp 1, Xuân Quế, Cẩm Mỹ) và Trương Bá Cao (25 tuổi, ấp 3, Sông Nhạn, Cẩm Mỹ) cũng đến nhờ Hải “giúp đỡ”.

Tuy nhiên, sau đó, vì sợ phát hiện, một đối tượng đã không đi thi hộ, còn thí sinh Trương Bá Cao cũng tự đi thi. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra hành vi phạm pháp của các đối tượng liên quan.

  • Tú Minh

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,