221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1293844
Hàn Quốc chế tạo tên lửa tầm xa 1500 km
0
Article
null
Hàn Quốc chế tạo tên lửa tầm xa 1500 km
,
Báo chí Hàn Quốc cho biết, nước này đã phát triển thành công tên lửa hành trình tầm xa 1500 km và dự kiến sẽ được triển khai dọc biên giới CHDCND Triều Tiên vào cuối năm nay.


Kênh truyền hình hàng đầu tại Seoul YTN dẫn lời một quan chức quân sự Hàn Quốc giấu tên cho biết việc phát triển tên lửa hành trình đất đối đất Hyunmoo-3C tầm xa 1.500km đã được hoàn tất bởi Cơ quan phát triển quốc phòng Hàn Quốc sau 2 năm nghiên cứu và chế tạo.

Mô tả ảnh.
Các loại tên lửa của Triều Tiên tại Bảo tàng Chiến tranh Hàn Quốc ở Seoul (Ảnh: Reuters)
Quan chức trên cũng tiết lộ, Hyunmoo-3C là loại vũ khí tầm xa nhất trong kho vũ khí của Hàn Quốc từ trước đến nay. Dự kiến, Hàn Quốc sẽ triển khai các tên lửa loại này dọc theo biên giới Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều tiên vào cuối năm nay.

Các cơ sở hạt nhân chính của CHDCND Triều Tiên cũng sẽ nằm trong phạm vi của tên lửa này một khi nó được triển khai, vị quan chức nói thêm.

Trước đó, vào năm 2007, Hàn Quốc đã phát triển thành công tên lửa hành trình tầm xa 1000km.

Trong khi đó, Triều Tiên đã có sẵn các loại tên lửa tầm xa. Tên lửa Taepodong-2 của Bình Nhưỡng có khả năng bắn xa hơn 6700 km, nghĩa là có thể với tới bang Alaska ở Mỹ.

Về mặt kỹ thuật, Hàn Quốc và Triều Tiên vẫn đang trong tình trạng chiến tranh vì cuộc xung đột trong giai đoạn 1950-1953 đã kết thúc bằng một thỏa thuận ngừng bắn chứ không phải một hiệp ước hòa bình. Căng thẳng giữa 2 miền Triều Tiên càng dâng cao sau vụ Bình Nhưỡng bị cáo buộc đánh chìm một tàu chiến của Hàn Quốc tại vùng biên của hai nước hồi tháng 3.
  • Vân Anh (theo Xinhua, AP)


,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,