221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1294198
Điểm chuẩn CĐ năm 2010 sẽ tăng 1-2 điểm
1
Article
null
Điểm chuẩn CĐ năm 2010 sẽ tăng 1-2 điểm
,
Nhiều trường Cao đẳng cho biết sẽ chấm xong trước 31/7 hoặc chậm nhất là đầu tháng 8. Theo nhận định chung của các trường, điểm sàn và điểm chuẩn cao đẳng năm nay sẽ tăng khoảng 1-2 điểm.

Năm nay trường CĐ Giao thông vận tải Hà Nội có 1.800 chỉ tiêu, thấp hơn năm trước 700 chỉ tiêu, trong khi lượng thí sinh dự thi vẫn là 21.000. Như vậy, điểm chuẩn chắc chắn sẽ cao hơn, có thể lên tới 24 điểm ở ngành cao nhất - ông Nguyễn Văn Lâm, Phó trưởng phòng đào tạo của trường cho biết.

“Đề dễ, thí sinh làm bài tốt và đạt điểm cao hơn nên chắc chắn điểm sàn của Bộ GD-ĐT sẽ tăng từ 1-2 điểm. Điểm chuẩn của nhiều trường cũng sẽ tăng” - ông Nguyễn Thạc San, phó hiệu trưởng trường CĐ Công thương TPHCM nói.
Mô tả ảnh.
ảnh minh họa, nguồn: VNN

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - hiệu trưởng trường CĐ Nguyễn Tất Thành khẳng định: “Năm nay chỉ tiêu của trường là 2.100, thấp hơn năm ngoái 900 chỉ tiêu. Khả năng điểm chuẩn các ngành Tài chính ngân hàng, Điều dưỡng sẽ tăng từ 1-1,5 điểm. Còn các ngành khác có thể giảm”.

Ngành Công nghệ kỹ thuật điện tử, viễn thông của trường CĐ Điện tử-điện lạnh Hà Nội có tỷ lệ thí sinh đăng ký tăng tới 60%, nhưng chỉ tiêu vẫn như năm ngoái, nên chắc chắn điểm chuẩn sẽ cao hơn-ông Chu Khắc Huy, trưởng phòng đào tạo của trường phân tích.

Nhiều trường CĐ cũng đang tính phương án sẽ công bố điểm chuẩn cao hơn mức bình thường để tuyển NV2 các thí sinh có điểm cao ở trường khác.
  • Linh Linh (tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,