221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1293346
Đến lượt Argentina cho phép hôn nhân đồng giới
1
Article
null
Đến lượt Argentina cho phép hôn nhân đồng giới
,
Sáng thứ Năm (15/7) vừa qua, Thượng viện Argentina đã quyết định thông qua dự luật cho phép hôn nhân đồng tính tại nước này.

Với dự luật này, Argentina trở thành quốc gia Mỹ Latinh đầu tiên dành cho các cặp đôi đồng tính những quyền lợi và sự bảo vệ giống như các cặp vợ chồng khác giới.

Mô tả ảnh.
Jose Maria Di Bello và Alex Freyre, cặp đôi đồng tính đầu tiên kết hôn ở Argentina (Ảnh: whatsonxiamen)

Quyết định được đưa ra sau một cuộc tranh luận và bỏ phiếu gay gắt kéo dài suốt 16 tiếng qua đêm với kết quả 33 phiếu ủng hộ, 27 phiếu chống, và 3 phiếu trắng. Do đã được Hạ viện phê duyệt và được Tổng thống Cristina Fernandez ủng hộ mạnh mẽ, dự luật này trở thành luật chính thức ngay sau khi được công bố trên các bản tin.

Việc hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính đã vấp phải một chiến dịch phản đối mạnh mẽ của Giáo hội Công giáo La Mã và các nhóm tôn giáo khác. Hôm 14/7, đoàn biểu tình gồm 60.000 người tụ tập bên ngoài tòa nhà Quốc hội ở Buenos Aires, nơi diễn ra cuộc họp và kêu gọi các bậc cha mẹ trong nhà thờ và trường học cùng lên tiếng phản đối điều luật này.

Đức Hồng Y Jorge Mario Bergoglio tuyên bố hôn nhân đồng tính là "sự mất mát của tất cả mọi người" và "trẻ em có quyền được chăm sóc và giáo dục bởi một người cha và một người mẹ."

Trong khi đó, Thượng nghị sĩ Norma Morandini, một người ủng hộ điều luật này phát biểu: “Chúng ta được đại diện cho nhân loại, và những gì chống lại nhân loại đều là không khoan dung”.

Trước đó, 9 cặp đồng tính đã được tổ chức hôn lễ tại Argentina sau khi thuyết phục thành công các thẩm phán về quyền bình đẳng của họ, song một số cuộc hôn nhân sau đó đã bị tuyên bố là vô hiệu.

Giờ đây, bên cạnh quyền kết hôn, các cặp đồng tính còn có quyền nhận con nuôi và quyền thừa kế tài sản.

Tại Iceland, Vào đúng ngày luật thừa nhận hôn nhân đồng tính có hiệu lực (ngày 27/6), bà Johanna Sigurdardottir, Thủ tướng Iceland, đã kết hôn với người tình đồng tính lâu năm của mình.

  • Vân Anh (theo huffingtonpost) 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,