221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1294037
Đánh bom liều chết tại Iraq, 48 người thiệt mạng
1
Article
null
Đánh bom liều chết tại Iraq, 48 người thiệt mạng
,

Vụ tấn công đẫm máu xảy ra vào sáng ngày 18/7 khiến ít nhất 48 người thiệt mạng và 46 người khác đang bị thương nặng.

 

TIN LIÊN QUAN
/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

 

2 kẻ đánh bom tự sát đã cho nổ tung thân mình nhằm vào nhóm người Sons of Iraq, một nhóm người Sunni làm việc với các lực lượng của chính phủ để chiến đấu chống Al Qaeda tại Iraq.

Đây là vụ đánh bom mới nhất ở Iraq. Trước đó, vụ ném bom đã xảy ra tại một căn cứ quân sự ở quận Radwaniya, Tây Bắc Baghdad khi các thành viên Sons of Iraq đang xếp hàng để nhận lương. Vụ tấn công đó đã cướp đi sinh mạng của 45 người và 40 người khác bị thương. Một trong số những người bị thương phàn nàn về việc an ninh ở nơi những người xếp hàng lấy lương quá lỏng lẻo. Bình thường, khi họ muốn xếp hàng, lực lượng an ninh phải dùng máy để quét bom nhưng hôm đó thì không.

Mô tả ảnh.
Một người bị thương đang được đưa đi cấp cứu (Ảnh: CBC)

Vụ tiếp theo xảy ra ở thị trấn Qaim, tỉnh Anbar, khi một tay súng xông vào trụ sở của Sons of Iraq, nổ súng bắn những người bên trong trước lúc đánh bom tự sát. 3 người thiệt mạng và 6 người bị thương trong vụ xả súng này.

Các vụ tấn công này đã cho thấy thách thức lớn đang chờ đón lực lượng an ninh Iraq, khi họ đảm nhận vấn đề an ninh từ tay lính Mỹ.

  • Tuệ Mỹ (theo CBC)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,