221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1290576
Đã nghèo, người nhà sĩ tử lại mắc cái "eo"
1
Article
null
Đã nghèo, người nhà sĩ tử lại mắc cái 'eo'
,

 - Nhu cầu quá lớn trong khi lượng cung không đủ để đáp ứng nên nhiều chủ hàng đã mạnh tay tăng giá và "chém đẹp" các sĩ tử và người nhà trong những ngày thi.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Trong những ngày diễn ra kỳ thi ĐH năm 2010, nhiều thí sinh và người nhà đã bị các dịch vụ "chặt chém" không thương tiếc.

Mô tả ảnh.
Chờ con thi, phụ huynh tranh thủ chơi chọi chim. (Ảnh: VNN) 

Giữ xe "chém".... 15.000 đồng

Nhiều điểm giữ xe bên ngoài trường thi trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã ngang nhiên tăng giá xe lên mức 10.000 đồng/xe đạp và 15.000 đồng/xe máy. Trước điểm thi THPT Trần Phú có ba điểm giữ xe mọc lên sát cổng trường mà không được sự đồng ý của chính quyền sở tại. Chủ xe còn hồn nhiên lý giải việc tăng giá giữ xe rằng người đông nghịt nên giá phải cao vì nếu mất thì không lấy đâu tiền mà đền.

Nước mía đẩy giá lên gấp 3

Cốc nước mía trước cổng Trường ĐH Sư phạm Huế đã tăng từ 3.000 đồng lên 10.000 đồng hay nước dừa cũng được "chém đẹp" đến 15.000 đồng/ly, trong khi ngày thường giá của ly nước này chỉ là 4.000 đồng.

Tương tự, gần một số trường thi khác như ĐH Khoa học, Quốc Học, Hai Bà Trưng… tình trạng chặt chém nước giải khát cũng diễn ra khá phổ biến. Lý giải của các chủ cửa hàng về việc tăng giá là do trời nắng nóng mà lượng thí sinh và người nhà đổ về thành phố quá đông. 

Nhà trọ đuổi, mang theo cả hành lý đến trường

Thí sinh Nguyễn Văn Ngọc (Đắk Nông) ngồi trước cổng hội đồng thi Trường ĐH Nông lâm TP.HCM sáng 4/7 với ngổn ngang hành lý vì vừa bị chủ trọ đuổi. Ngọc cho biết, em đã đến thuê trọ từ ngày 1/7 với giá 60.000 đồng/ngày. Nhưng không may bị mất ví tiền, Ngọc xin bà chủ cho ở thêm và hứa sẽ trả khi bố mẹ gửi tiền cho em. Không chấp nhận lý do đó, bà chủ nhà trọ đã đuổi em ra khỏi nhà khi giờ thi đã cận kề.

Vay tiền đi thi còn bị nhà xe "chém"

Để lo cho Nguyễn Ngọc Khiêm (Vạn Ninh, Khánh Hòa) tham dự kỳ thi đại học này, ông Khương (cha Khiêm) đã phải mò cua, bắt ốc ban đêm để tích góp từng đồng. Trước ngày thi, ông Khương vạy thêm bà con họ hàng và bắt xe vào TP.HCM. Chắt chiu từng "cắc" nhưng cha con ông Khương vẫn gặp phải tình trạng "chém đẹp" mà không có cách nào tránh. Nhà xe đã tăng giá từ 150.000 đồng lên 180.000 đồng/người vì lượng người đi đông và họ nói sẽ giữ giá đến hết 16/7.

Trước hội đồng thi Trường THCS Phú Mỹ (điểm thi của Trường ĐH Tôn Đức Thắng), ông Khương tâm sự, nhà có 5 miệng ăn mà chỉ có vài xào ruộng nên cuộc sống khá chật vật. Tuy nhiên, mong muốn của Khiêm là thi vào ngành xây dựng dân dụng và công nghiệp nên ông Khương cố để cho con được toại nguyện.

Đưa con đi thi, bố bị "cờ bạc" móc túi

Trong lúc chờ sĩ tử làm bài trong trường thi thì bên ngoài nhiều ông bố đã sa vào thế cờ và mất tiền oan. Trước cổng Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, 3 bộ bàn cờ thế được bày biện ngay ngắn trên vỉa hè. Một phụ huynh ở Lâm Đồng có con thi vào đây ngậm ngùi cho biết, nhìn thế cờ đã thấy chắc thắng rồi mà đánh mãi không được nên thua mất 120.000 đồng.

Tương tự như vậy, một phụ huynh quê ở Hà Tĩnh cũng "say máu" giải thế cờ trước điểm thi ĐH Sư phạm Đà Nẵng và mất gần 300.000 đồng. Anh này kể, giải được mỗi thế cờ thì được 50.000 đồng, không giải được thì mất số tiền đó. Họ "thả" cho anh 1 ván đầu, anh hăng máu giải tiếp và thua 5 ván sau đó. 

Bị lừa bóc vé số trúng thưởng ngay

Không chỉ bị "lừa" cờ thế mà các phụ huynh còn được mời chào "mùi mẫn" trò bóc vé số trúng thưởng ngay. Trước hội đồng thi CĐ Công nghệ Đà Nẵng và CĐ Hữu nghị Việt Hàn, chị Hoàng Thị Lê, quê ở Quảng Bình đưa cô con út đi thi đã bị lừa đẹp mấy chục nghìn khi tò mò cầm và bóc vài vé thử vận may.

Anh Nguyễn Văn Bình quê ở Hà Tĩnh thì có cảnh giác hơn, nhưng sau lúc đầu từ chối thì lại động lòng bóc vì thấy tội họ. Không may, người đáng được "tội" lại chính là anh Bình vì họ đã lừa của anh 200.000 đồng khi anh vui tay bóc đến một tập vé mà không trúng thưởng.

  • Bảo Anh (tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,